TPHCM phát hiện 7 người phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong khách sạn A25

Thứ 4, 17.08.2022 | 14:53:22
361 lượt xem

Tiến hành kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng phát hiện căn phòng của khách sạn A25 (quận 1, TPHCM) có 7 người đang bày máy đốt, dụng cụ tiểu phẫu, hộp tiêm filler… để phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa phát hiện một vụ phẫu thuật thẩm mỹ không phép ngay tại khách sạn trung tâm quận 1.

Trước đó vào ngày 15/8, Thanh tra Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh của người dân, tại phòng 407 của khách sạn A25, nằm tại số 145 Lê Thị Riêng (phường Bến Thành, quận 1) có dấu hiệu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

TPHCM phát hiện 7 người phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong khách sạn A25 - 1

Khách sạn A25, quận 1, nơi phát hiện sự việc phẫu thuật thẩm mỹ không phép (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế).

Lập tức, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TPHCM (phòng PC06), Phòng Y tế Quận 1, UBND phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành (quận 1) tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm trên.

Tại thời điểm ập vào, Đoàn kiểm tra ghi nhận phòng 407, khách sạn A25 có mặt 7 người, trong đó có 3 người là bà T.T.P (36 tuổi) mặc đồng phục y tế, bà V.A.N. (33 tuổi) và bà T.T.S. (36 tuổi) mặc đồng phục thẩm mỹ. Các cá nhân đã dừng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trong phòng, dụng cụ và trang thiết bị y tế, thuốc đang bày ra.

TPHCM phát hiện 7 người phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong khách sạn A25 - 2

Các dụng cụ để phẫu thuật thẩm mỹ được bày ra trong phòng (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế).

Đoàn phát hiện, các dụng cụ phục vụ phẫu thuật thẩm mỹ gồm bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm filler… đã mở và đang sử dụng. Trong nhà vệ sinh, thùng rác có vứt băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng. Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T.T.P. chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ.

TPHCM phát hiện 7 người phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong khách sạn A25 - 3

Thùng rác có vứt băng gạc, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng (Ảnh: Thanh tra Sở Y tế).

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu bà P. dừng ngay việc thẩm mỹ trái phép, đồng thời giao Phòng Y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 quản lý, giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ tại địa chỉ nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM khẳng định, đơn vị sẽ tiếp tục tổng hợp hồ sơ và mời các cá nhân có liên quan đến làm việc, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật khi có phát hiện sai phạm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-phat-hien-7-nguoi-phau-thuat-tham-my-khong-phep-trong-khach-san-a25-20220817131130024.htm

  • Từ khóa