Quảng Nam: Thêm 2 người bị ngộ độc sau khi ăn món cá ủ chua

Thứ 6, 31.03.2023 | 08:47:43
834 lượt xem

Ngày 30/3, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, hiện đơn vị đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm liên quan đến cá muối ủ chua.

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn.

Vào trưa 28/3, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn tiếp nhận 2 bệnh nhân gồm: chị Y Ng. (47 tuổi, trú xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn) và cháu Hồ Thanh Đ. (13 tuổi, trú xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) trong tình trạng bị nôn mửa, chóng mặt.

Trước đó, chị Y Ng. và cháu Hồ Thanh Đ. ăn cơm có món cá ủ chua (làm từ cá diếc, rô phi). Sau khi thấy 2 người này xuất hiện các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm, nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn điều trị.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, hiện sức khỏe 2 bệnh nhân này đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn.

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, liên quan các vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Phước Sơn do ăn cá ủ chua làm 1 người tử vong, 9 người nhập viện cấp cứu, điều trị, ngày 29/3, Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã tiến hành truy vết, lẫy mẫu cá ủ chua tại các địa phương đã xảy ra trường hợp ngộ độc Botulinum tại địa bàn các xã: Phước Kim, Phước Chánh, Phước Đức (huyện Phước Sơn)...

Theo đó, Đoàn công tác cũng đã lấy mẫu món cá ủ chua cùng thức ăn liên quan đến 2 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/quang-nam-them-2-nguoi-bi-ngo-doc-sau-khi-an-mon-ca-u-chua-post745478.html

  • Từ khóa