Vụ con trai nghi bị cha bạo hành 3 ngày dã man: Bé 2 tuổi xuất huyết não

Thứ 5, 13.04.2023 | 14:35:36
837 lượt xem

Sau khi chuyển lên tuyến trên, bác sĩ phát hiện ngoài các vết thương khắp người và bị bỏng rộp da, bé trai nghi bị cha bạo hành 3 ngày còn có tình trạng xuất huyết não.

Nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, đến sáng 13/4, H.K. (2 tuổi, ngụ TPHCM), bé trai nghi bị bạo hành dã man đang được điều trị tích cực tại bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối ở TPHCM.

Theo đó, sau khi tiếp nhận bé K., các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiến hành thăm khám, xác định ngoài các vết thương khắp người và bị bỏng da, bé có tình trạng xuất huyết não nhẹ. Ngoài ra, bé còn suy nhược cơ thể, nghi do xuất phát từ việc bị đánh nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị nội khoa, hỗ trợ dinh dưỡng, dùng thuốc an thần cho bệnh nhi.

Vụ con trai nghi bị cha bạo hành 3 ngày dã man: Bé 2 tuổi xuất huyết não - 1

Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

"Hiện bé vẫn còn tại phòng Hồi sức cấp cứu, chưa thể nói trước điều gì. Dự kiến, bé phải nằm theo dõi, điều trị ít nhất 5-7 ngày nữa mới có thể kết luận được tình hình" - nguồn tin cho biết.

Trước đó vào khoảng 10h30 ngày 12/4, bé K. (2 tuổi, quê TPHCM), được người nhà tên H. đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Khai với bác sĩ, chị H. cho biết, bé bị cha đánh 3 ngày qua.

Thời điểm nhập viện, bé trai trong tình trạng có nhiều vết thương cũ ở trán, đầu, môi, mũi, xây xát gò má, gãy biến dạng cánh tay phải. Đáng chú ý, bé có tình trạng bỏng rộp độ 1-2 diện tích 6% vùng ngực, bụng, bẹn và mông.

Vụ con trai nghi bị cha bạo hành 3 ngày dã man: Bé 2 tuổi xuất huyết não - 2

Bé trai nhập viện trong tình trạng cơ thể đầy vết thương (Ảnh: CTV).

Các bác sĩ đã tiến hành nẹp tay, cho bé thở oxy, kiểm tra đường huyết, truyền dịch, chăm sóc vết thương tích cực và hội chẩn liên chuyên khoa để tìm hướng xử lý tốt nhất cho bệnh nhi.

Đến 12h cùng ngày, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn đã làm thủ tục cho bé K. chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/4 bé trai được cha mẹ đưa đến phòng trọ của người cô ruột ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn để gửi nhờ chăm sóc. Phát hiện bé có nhiều vết thương và bỏng khắp người, có dấu vết bị chích tàn thuốc lá, người cô gặng hỏi thì được giải thích do bé nghịch nên bị bỏng nước sôi.

Nghi ngờ có điều bất thường, người cô đã đưa bé K. đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc đến công an.


Hoàng Lê

https://dantri.com.vn/suc-khoe/vu-con-trai-nghi-bi-cha-bao-hanh-3-ngay-da-man-be-2-tuoi-xuat-huyet-nao-20230413101111851.htm

  • Từ khóa