Điều gì xảy ra nếu bạn uống 4 tách trà mỗi ngày?

Thứ 6, 19.05.2023 | 14:32:52
854 lượt xem

Uống trà hàng ngày có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm mỡ bụng, cải thiện trí nhớ và mang lại làn da sáng khỏe.

Theo Healthline, trong trà có tanin, caffeine, tinh dầu, các vitamin, protid, các chất khoáng và sắc tố. Trà chứa caffeine nên có tác dụng kích thích hưng phấn hệ thần kinh trung ương, hoạt động tim mạch, chức năng thận và ống tiêu hóa.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCG), quercetin, axit chlorogenic và theogallin. Trà xanh cũng có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Nó đã được chứng minh có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư bàng quang, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Dưới đây là một số lợi ích với sức khỏe khi bạn uống 4 tách trà mỗi ngày:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khoảng 1 trong 10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ mắc bệnh tiểu đường, và ngày càng có nhiều trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh này. Tình trạng này không dễ điều trị, nhưng bạn có thể làm rất nhiều việc để ngăn chặn nó.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống 4 tách trà trở lên mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giúp bạn có làn da sáng khỏe

Điều gì xảy ra nếu bạn uống 4 tách trà mỗi ngày? - 1

Theo Brightside, bởi vì uống trà có thể ngăn bạn phát triển bệnh tiểu đường, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa một số tình trạng da khó chịu. Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nhiễm trùng do vi khuẩn và ngứa.

Mặc dù uống bất kỳ loại trà nào cũng tốt cho cơ thể nhưng trà xanh có thể đặc biệt có lợi cho làn da của bạn. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ và đã được chứng minh là có hiệu quả điều trị mụn trứng cá và da dầu.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống 4 tách trà mỗi ngày? - 2

Nó có thể giúp tóc bạn mọc nhanh hơn

Mặc dù sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp chắc chắn có thể giúp bạn có được mái tóc như mơ ước, nhưng việc uống trà hàng ngày cũng có thể hữu ích không kém. Vì trà làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên nó có thể giúp bạn giữ cho mái tóc khỏe và bóng mượt.

Khi bệnh tiểu đường làm tổn thương các mạch máu, cơ thể bạn không thể vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các nang tóc, do đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Nó có thể làm cho móng tay của bạn chắc khỏe hơn

Có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp bạn có được bộ móng đẹp, chẳng hạn như đắp dưa chuột hoặc chà chúng bằng chanh, nhưng uống trà là cách dễ dàng và ngon miệng nhất để chăm sóc móng tay của bạn. Nếu bạn muốn bộ móng của mình trông thật hoàn hảo, hãy thử dùng trà đuôi ngựa. Ngoài việc là một thức uống tốt cho sức khỏe không chứa caffeine, nó đã được chứng minh là giúp móng tay của bạn chắc khỏe và bớt giòn hơn.

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chứng minh giá trị của nó rất nhiều lần, nhưng có một số nguyên tắc nhất định cần ghi nhớ nếu bạn muốn tận dụng tối đa loại trà kỳ diệu này. Mức tiêu thụ trà xanh lý tưởng là từ hai đến năm tách mỗi ngày và cần được lưu ý. 

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, việc uống nhiều nước trà, nhất là trà đặc không có lợi cho sức khỏe. Lý do, hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và thận luôn luôn bị kích thích ở trạng thái hưng phấn. Đặc biệt, những người bị bệnh tim, tăng huyết áp không nên dùng cà phê và nước trà đặc.


Hà An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-uong-4-tach-tra-moi-ngay-20230518162355475.htm

  • Từ khóa