Những lợi ích không ngờ của yoga với cánh mày râu

Thứ 3, 30.05.2023 | 08:36:29
740 lượt xem

Yoga có thể không phải là môn tập luyện cường độ cao nhất và không phải là sự lựa chọn đầu tiên của nam giới khi muốn rèn luyện cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng rất tốt với quý ông.

Theo Men's Health, đây là 5 lý do quý ông nên đăng ký một lớp tập yoga và biến nó thành một phần thường xuyên trong thói quen tập luyện của mình.

Cải thiện đời sống tình dục 

Bạn có đang gặp vấn đề trong "chuyện ấy"? Tin vui là yoga có thể điều trị chứng xuất tinh sớm (PE). Các nhà nghiên cứu từ Ấn Độ đã so sánh những người đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm tập yoga hoặc được cho dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm trong 3 tháng. Họ nhận thấy rằng tất cả những người trong nhóm tập yoga đều có sự cải thiện về thời gian xuất tinh. Con số này ở nhóm dùng thuốc là 82%.

Thêm vào đó, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy những người đàn ông tập yoga trong 12 tuần đã có sự cải thiện chức năng tình dục về ham muốn, sự hài lòng với tình dục, hiệu suất, khả năng kiểm soát xuất tinh và cực khoái của họ.

Những lợi ích không ngờ của yoga với cánh mày râu - 1

Yoga không chỉ tốt cho chị em mà cả phái mạnh (Ảnh minh họa: Getty).

Các tác giả nghiên cứu tin rằng lợi ích của yoga đối với đời sống tình dục của nam giới có thể là do sự kết hợp của nhiều thứ, bao gồm săn chắc cơ vùng chậu tốt hơn, cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng.

Làm việc hiệu quả hơn

Thêm một số bài tập yoga vào thói quen hằng ngày và bạn cũng có thể thấy mình làm tốt hơn trong công việc.

Theo một nghiên cứu gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) trên 85.000 công nhân ở Mỹ, các biện pháp can thiệp dựa trên chánh niệm như yoga có thể cải thiện sức khỏe của nhân viên và giảm bớt các vấn đề về năng suất như kiệt sức.

Các nhà nghiên cứu cho biết loại thực hành này có thể làm tăng khả năng phục hồi tinh thần của người lao động, giúp họ đối phó với căng thẳng. Và điều đó đặc biệt đúng đối với những người ở vị trí quyền lực cao, những người có thể dễ bị kiệt sức hơn.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2013 trên 367 công nhân từ Hà Lan đã phát hiện ra rằng một can thiệp kéo dài 6 tháng bao gồm cả tập luyện yoga và tập luyện bình thường mỗi tuần đã giúp các công nhân có cảm giác tràn đầy sức sống hơn tại nơi làm việc. 

Đánh bại căng thẳng

Phần lớn lợi ích của yoga tại nơi làm là nó giúp giảm căng thẳng. Nhưng tác động của điều đó cũng có thể lớn hơn nữa.

Trên thực tế, tác dụng tích cực của yoga đã được thể hiện ở cấp độ tế bào khi nói đến việc giảm căng thẳng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Immunology cho thấy những người tập yoga đã ngăn chặn sự kích hoạt của một số gen gây viêm, hậu quả của sự căng thẳng có thể dẫn đến một số tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trên hết, yoga đã được chứng minh là làm tăng khả năng ứng phó của cơ thể với căng thẳng bằng cách giảm nhịp tim, huyết áp… - các phản ứng thường tăng lên khi bạn bị căng thẳng. 

Ngủ ngon hơn

Nếu như đang phải vật lộn với chứng mất ngủ hay đơn giản là không thể dễ dàng đi vào giấc ngủ vào ban đêm, thì yoga có thể là phương thuốc mà bạn đang cần.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người lớn tuổi nếu tập yoga thì họ ít bị rối loạn giấc ngủ hơn và thời gian đi vào giấc ngủ ngắn hơn. Thêm vào đó, họ ít có khả năng sử dụng thuốc ngủ. Họ cũng có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không tập yoga.

Có một số lý do có thể giải thích cho điều này. Có thể là sự gắng sức đơn giản về thể chất và tinh thần trong yoga do việc kéo căng và thư giãn các cơ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Ngoài ra, các bài tập thở trong yoga cũng có thể đóng một vai trò nào đó. Các nhà nghiên cứu cho biết chúng có thể giúp cải thiện sức mạnh của cơ hô hấp, giúp bảo vệ chống lại các rối loạn giấc ngủ như ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ.

Yoga giúp cải thiện khả năng vận động và tư thế 

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình vẫn là một chàng trai trẻ mà các khớp và cơ bắp lại bị cứng và đau nhức? Đó là hậu quả của việc ngồi quá nhiều và vận động giống nhau ngày này qua ngày khác. 

Mặc dù nhiều nam giới có thể dành nhiều thời gian để gồng cánh tay, cơ bụng và ngực, nhưng tất cả sự căng cứng cơ bắp đó sẽ dần dần khiến cột sống bị uốn cong nhiều hơn. Thêm vào đó, thực tế là nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi ở bàn làm việc, nhìn xuống máy tính hoặc điện thoại... Đây đều là những tư thế không tốt cho ngực, vai, cột sống của bạn. 

Yoga giúp giãn nở cơ ngực, thư giãn khớp cổ, cột sống, từ đó giúp giảm đau lưng, bả vai, đau cổ… Nghiên cứu cho thấy, việc tập yoga mang lại nhiều lợi ích như gia tăng độ linh hoạt ở lưng dưới, gân kheo và vai.


Hà An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-loi-ich-khong-ngo-cua-yoga-voi-canh-may-rau-20230529215448404.htm

  • Từ khóa