Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò

Thứ 4, 21.09.2022 | 14:28:09
565 lượt xem

Đúng 3 năm sau khi Hyundai i10 thế hệ thứ 3 ra mắt, cánh săn ảnh đã bắt gặp phiên bản mới (facelift) trên đường chạy thử.

Các kỹ sư Hyundai đã che đầu, sườn và đuôi chiếc xe chạy thử nhưng không khó để nhận ra đó là mẫu i10 dựa vào phần thân xe không che, chắn bùn bánh trước và vị trí đèn pha. Điều gây tò mò là nội thất cũng bị che kín, dù Hyundai thường ít khi thay đổi nội thất ở bản facelift.

Bởi vậy, không gian bên trong của i10 mới trở thành một trong những câu hỏi với được những người yêu xe. Tuy nhiên, nhiều khả năng nội thất của xe chỉ được hé lộ khi Hyundai ra mắt chính thức.

Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 1

Hyundai i10 phiên bản nâng cấp bị bắt gặp khi đang chạy thử ở châu Âu (Ảnh: Carscoops).

Những thay đổi về hình thức dự kiến sẽ tập trung vào cản trước khi chi tiết này được thiết kế lại. Hình ảnh cho thấy đèn chiếu sáng ban ngày hoàn toàn mới ở trên lưới tản nhiệt. Các cụm 4 đèn LED này khác với kiểu tròn trên bản hiện tại, cũng không phải kiểu dải nằm dọc như phiên bản thể thao i10 N Line.

Sườn xe có vẻ như không thay đổi so với hiện tại, chỉ có bộ vành thiết kế mới.

Thay đổi ít nhất có thể là ở đuôi xe, với cụm đèn hậu được tinh chỉnh chút ít về họa tiết bên trong.

Hyundai là một trong số rất ít các nhà sản xuất ô tô còn làm xe đô thị cỡ A sử dụng động cơ đốt trong, khi mà nhiều đối thủ đã né, do các quy định về khí thải khiến cho việc làm dòng xe này không hiệu quả về kinh tế.

Một nguồn tin mới đây cho biết Hyundai sẽ ra mắt hai mẫu xe điện cỡ nhỏ vào năm 2023 và 2024, có thể sẽ thay thế i10 trong tương lai. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp đó, mẫu Hyundai i10 sẽ vẫn có mặt trên thị trường thêm ít nhất vài năm sau khi có phiên bản nâng cấp.

Trang bị động cơ có thể vẫn được giữ nguyên, gồm một bản 4 xy-lanh 1.2L hút khí tự nhiên và một bản 3 xy-lanh 1.0L, cùng với bản tăng áp 1.0L T-GDI cho công suất 99 mã lực. Có lẽ, Hyundai sẽ không điện khí hóa các động cơ này, do chi phí cao trong khi lợi nhuận thấp.

Vì Hyundai i10 thế hệ thứ 3 mới có mặt trên thị trường được 3 năm, nên có thể bản nâng cấp sẽ ra mắt vào giữa hoặc cuối năm sau. Tại châu Âu, Hyundai i10 cạnh tranh cùng phân khúc với các xe nhỏ như Toyota Aygo X, Suzuki Ignis, và Kia Picanto.

Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 2

Hyundai Grand i10 phiên bản 2021 tại thị trường Việt Nam (Ảnh: TC Motor).

Ở thị trường Việt Nam không có xe Hyundai i10 mà chỉ có mẫu Grand i10, với chiều dài nhỉnh hơn bản i10 ở châu Âu gần 20cm. Kiểu dáng xe về cơ bản tương đương, chỉ khác một số chi tiết, như đèn chiếu sáng ban ngày, vành xe...

Tuy nhiên, trang thiết bị của bản i10 tại châu Âu cao cấp hơn mẫu Grand i10 tại các thị trường châu Á, như màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối điện thoại Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây... 

Hình ảnh Hyundai i10 phiên bản nâng cấp trên đường chạy thử:

Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 3Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 4Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 5Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 6Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 7Bắt gặp Hyundai i10 mẫu mới trên đường thử, có chi tiết gây tò mò - 8


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bat-gap-hyundai-i10-mau-moi-tren-duong-thu-co-chi-tiet-gay-to-mo-20220921090018802.htm

  • Từ khóa