Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam - Campuchia chung tay chống Covid-19

Thứ 4, 29.04.2020 | 15:58:42
527 lượt xem

Đại sứ Vũ Quang Minh hy vọng số hàng viện trợ của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam sẽ góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh của Campuchia.

Sáng nay (29/4), tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, đã diễn ra lễ bàn giao hàng viện trợ của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho Hội Chữ thập đỏ Campuchia để góp sức cùng nhân dân Campuchia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

hoi chu thap do viet nam - campuchia chung tay chong covid-19 hinh 1
Đại sứ Vũ Quang Minh và bà Ouk Maly Trưởng ban Tài chính hội Chữ thập đỏ Campuchia.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại trụ sở Hội Chữ thập Đỏ Campuchia với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh và bà Ouk Maly, Phó Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, Trưởng phòng Tài chính Hội Chữ thập Đỏ Campuchia cùng các lãnh đạo khác của Hội Chữ thập đỏ Campuchia. Tổng số hàng viện trợ Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam gửi tặng các bạn Campuchia trong dịp này gồm 60.000 chiếc khẩu trang y tế và 300 bộ trang phục bảo hộ y tế PPE.

hoi chu thap do viet nam - campuchia chung tay chong covid-19 hinh 2
Lễ ký bàn giao quà tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao công tác vận động và hỗ trợ xã hội của Hội Chữ thập Đỏ Campuchia trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp Chính phủ và nhân dân Campuchia cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh, giúp nhiều hộ gia đình nghèo tại Campuchia vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đại sứ bày tỏ hy vọng số hàng viện trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tuy còn khiêm tốn nhưng sẽ góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân Campuchia, đây là tình cảm và sự chia sẻ của nhân dân Việt Nam với các bạn Campuchia trong thời điểm khó khăn.

hoi chu thap do viet nam - campuchia chung tay chong covid-19 hinh 3
Đại sứ Vũ Quang Minh trao quà tặng tượng trung cho hội Chữ thập Đỏ Campuchia.

Bà Ouk Maly, thay mặt lãnh đạo Hội Chữ thập Đỏ Campuchia, cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ quý báu của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn cả hai nước đang còn cần nhiều vật tư y tế để phòng chống dịch; đánh giá cao sự chia sẻ, giúp đỡ của phía Việt Nam dành cho Campuchia trong những thời điểm khó khăn, đây là sự gìn giữ và tiếp nối truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Hội Chữ thập Đỏ Campuchia đã có kế hoạch sẽ phân phối số hàng viện trợ này của phía Việt Nam đến các bệnh viện để góp phần hỗ trợ các y bác sĩ Campuchia tiếp tục với cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian qua, Chính phủ, các địa phương và bộ ngành Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực và tiền mặt để hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia vừa chống dịch Covid-19, vừa giảm bớt khó khăn về đời sống. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Campuchia cũng có những đóng góp đáng kể cho Quỹ phòng chống Covid-19 của Chính phủ Campuchia và các hoạt động của Hội Chữ thập Đỏ Campuchia./.


Văn Đỗ, Tâm Hiếu - VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hoi-chu-thap-do-viet-nam-campuchia-chung-tay-chong-covid19-1043132.vov

  • Từ khóa