Hoà Bình đón và cách ly tập trung 80 người từ nước ngoài về

Thứ 7, 09.05.2020 | 14:24:51
609 lượt xem

Rạng sáng 9/5, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và cách ly tập trung 80 công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ nước ngoài trở về.

Tại địa điểm cách ly tập trung của Trung đoàn T14, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình, thuộc tổ 14, phương Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, 80 công dân đã được cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi truyền thông hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; phổ biến nội quy sinh hoạt; khám sàng lọc và bố trí nơi ở theo từng khu vực.

hoa binh don va cach ly tap trung 80 nguoi tu nuoc ngoai ve hinh 1
Hoà Bình đón và cách ly tập trung 80 người từ nước ngoài về.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình cũng đã bố trí 24 phòng ở chu đáo và đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, phương án đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly. Trong đó, có 37 nam, 43 nữ; công dân nhiều tuổi nhất là 62 tuổi, nhỏ nhất là 10 tuổi. Sau khi tiếp nhận các công dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chỗ cũng như lập danh sách khai báo y tế.

hoa binh don va cach ly tap trung 80 nguoi tu nuoc ngoai ve hinh 2
Các công dân sẽ được thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Trong thời gian được cách ly, các công dân sẽ được thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và làm xét nghiệm hai lần trước khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Trong trường hợp phát hiện công dân có dấu hiệu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, sẽ được chuyển ngay sang khu điều trị cách ly đặc biệt tại Khoa bệnh nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trước đó, tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và hoàn thành đảm bảo an toàn, đúng quy định 3 đợt cách ly tập trung cho 270 công dân từ nước ngoài trở về./.


Thiên Bình/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/hoa-binh-don-va-cach-ly-tap-trung-80-nguoi-tu-nuoc-ngoai-ve-1046672.vov

  • Từ khóa