Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Hòa Bình: Hoạt động thiện nguyện – lan tỏa lối sống đẹp

Thứ 6, 29.05.2020 | 07:56:30
758 lượt xem

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, Trường THPT Hòa Bình (huyện Chi Lăng) và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) nhà trường đã triển khai sôi nổi và hiệu quả phong trào CTĐ. Qua đó, giúp đỡ hàng trăm học sinh khó khăn, giáo dục các em về tinh thần yêu thương, sự sẻ chia và xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh, lan tỏa lối sống đẹp cho học sinh.

Một trong những hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa của Hội CTĐ Trường THPT Hòa Bình là đầu năm 2020, nhà trường đã phát động đóng góp tiền và công lao động hỗ trợ xây nhà cho em Hà Thị Hạnh, học sinh lớp 10 D4, thôn Lũng Luông, xã Vạn Linh. Hạnh là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, hai chị em đang trong độ tuổi đi học. Theo đó, Hội CTĐ nhà trường đã hỗ trợ gia đình em Hạnh 5,6 triệu đồng; đoàn viên, thanh niên và giáo viên nhà trường đóng góp 30 ngày công hỗ trợ làm nhà.

Các tổ chức, nhà hảo tâm cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Hòa Bình khánh thành, bàn giao nhà cho gia đình em Hà Thị Hạnh

Em Hà Thị Hạnh cho biết: Gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn, em luôn được Ban giám hiệu nhà trường, Hội CTĐ trường quan tâm, giúp đỡ, tặng quà vào các dịp lễ, tết. Điều đặc biệt là  Hội CTĐ nhà trường cùng các tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền, giúp đỡ ngày công lao động cho gia đình em có một ngôi nhà mới kiên cố để 3 mẹ con yên tâm lao động, học tập, vượt qua khó khăn.

Còn trường hợp em Lý Văn Hoàng, lớp 12 D5, nhà ở thôn Giáp Thượng 1, xã Y Tịch lại được Hội CTĐ nhà trường giúp đỡ theo cách khác. Em Hoàng có anh ruột bị khuyết tật bẩm sinh,  hai anh em sống với chị dâu và bà nội năm nay đã 81 tuổi. Biết được hoàn cảnh của gia đình Hoàng, Hội CTĐ Trường THPT Hòa Bình đã gắn địa chỉ nhân đạo đối với gia đình em, hỗ trợ tiền, gạo 300.000 đồng/tháng.

Trên đây chỉ là hai trong số trên 200 học sinh nhà trường được Hội CTĐ Trường THPT Hòa Bình hỗ trợ từ năm học 2018 đến nay, giúp đỡ, tặng quà bằng hiện vật, tiền mặt trị giá từ 100.000 đồng trở lên.

Bà Nông Thị Ngọc Hoa, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ Trường THPT Hòa Bình cho biết: Hội CTĐ trường hiện có 738 hội viên, trong đó có 51 giáo viên, 687 học sinh. Hằng năm, Ban giám hiệu nhà trường gắn các hoạt động, phong trào của công tác CTĐ với các phong trào thi đua của nhà trường; thông qua các hoạt động thiện nguyện nhằm giáo dục học sinh lối sống đẹp, lan tỏa tình yêu thương, gắn bó, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Trong đó, các hoạt động, phong trào CTĐ của nhà trường luôn bám sát theo chỉ đạo, định hướng của Hội CTĐ cấp trên. Cụ thể, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hằng năm, nhà trường tổ chức thăm, tặng trên 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ năm 2015 đến nay, Hội CTĐ nhà trường đã gắn được trên 30 địa chỉ nhân đạo, nhận hỗ trợ thường xuyên bằng tiền mặt hoặc gạo cho gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến khi học xong lớp 12… nhằm khuyến khích, động viên và tiếp thêm nghị lực cho các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập.

Cùng với đó, Hội CTĐ nhà trường còn triển khai mô hình “Hũ gạo tình thương”, kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong trường đóng góp. Riêng trong học kỳ 1, năm học 2019 – 2020, qua mô hình, Hội CTĐ nhà trường đã tiếp nhận được 7 triệu đồng. Từ đó, Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ 135 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em Hà Văn Liên, học sinh lớp 12, Trường THPT Hòa Bình cho biết: Khi Hội CTĐ nhà trường phát động ủng hộ mô hình “Hũ gạo tình thương”, em không ngần ngại tham gia, tuy số tiền em ủng hộ không lớn nhưng cùng với nhiều người, nhiều bạn trong trường đóng góp thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chi Lăng cho biết: Trong những năm qua, Hội CTĐ Trường THPT Hòa Bình đã có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, hiệu quả, là điểm sáng trong hoạt động, phong trào CTĐ. Hoạt động CTĐ của nhà trường không chỉ là cầu nối những tấm lòng thiện nguyện với hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng nếp sống, lối ứng xử văn minh của học sinh đối với cộng đồng.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/289693-hoi-chu-thap-do-truong-thpt-hoa-binh-hoat-dong-thien-nguyen-lan-toa-loi-song-dep.html

  • Từ khóa