Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm không có giấy phép

Thứ 2, 01.06.2020 | 07:24:16
460 lượt xem

Toàn bộ số sản phẩm được sản xuất chưa đăng ký công bố chất lượng sản phẩm và chưa làm thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định.

Công an huyện Phù Mỹ vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định và Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra nơi sản xuất mỹ phẩm của Nguyễn Thị Uông Nguyên (21 tuổi), trú thôn Vĩnh Bình, xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện gần 1.200 hộp mỹ phẩm gồm kem trộn, bột tắm trắng, kem kích trắng, kem dưỡng thể và các nguyên liệu bằng bột có mùi thuốc bắc để sản xuất các loại mỹ phẩm.

Theo trình bày của Nguyên, cơ sở hoạt động không có giấy phép từ năm 2018, toàn bộ lô hàng trên do Nguyên sản xuất. Hàng ngày, Nguyên rao bán trực tiếp trên mạng xã hội (facebook) có rất đông người theo dõi và đặt hàng.

phat hien co so san xuat my pham khong co giay phep hinh 1
Toàn bộ hàng giả bị thu giữ.

Sau khi xác nhận đơn hàng, Nguyên mua các nguyên liệu và một số mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ rồi bỏ vào chậu trộn lại cho ra thành phẩm đựng trong các hộp nhựa sau đó đóng vỏ hộp gửi cho khách qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện. Toàn bộ số sản phẩm do Nguyên sản xuất chưa đăng ký công bố chất lượng sản phẩm và chưa làm thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ số tang vật, phương tiện và đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/phat-hien-co-so-san-xuat-my-pham-khong-co-giay-phep-1054283.vov

  • Từ khóa