Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020

Thứ 2, 01.06.2020 | 15:03:59
1,088 lượt xem

Sáng nay (1/6), tại bể bơi khách sạn Vinpearl Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020.


Hơn 30 học sinh của Trường Tiểu học Chi Lăng được thực hành các kỹ năng bơi lội với sự hướng dẫn của huấn luyện viên

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, bình quân mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước.

Trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2020 đến nay xảy ra 2 vụ đuối nước tại Tràng Định và thành phố Lạng Sơn khiến 3 người tử vong.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020.

Theo đó, UBND thành phố kêu gọi các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã kiểm ra rà soát lại các sông, suối, ao, hồ, đập và cắm biển cảnh báo, rào chắn an toàn; kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực, đầu tư cơ sở vật chất, bể bơi; đề nghị các gia đình thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các lớp học bơi, cập nhật kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Ngay sau lễ phát động, hơn 30 học sinh của Trường Tiểu học Chi Lăng đã được thực hành các kỹ năng bơi lội với sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Qua lễ phát động nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.


NGỌC HIẾU – THU DIỄM/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/290403-phat-dong-toan-dan-tap-luyen-mon-boi-phong-chong-duoi-nuoc-nam-2020.html

  • Từ khóa