Phổi phi công người Anh phục hồi 40% là một kỳ tích

Thứ 3, 02.06.2020 | 14:22:18
653 lượt xem

Phi công người Anh mắc Covid-19 đang tiến triển thần kỳ. Hiện bệnh nhân chưa thể cai ECMO, song đã giảm lưu lượng tim phổi nhân tạo, ngừng lọc máu.

Sáng 2/6, thông tin về sức khỏe của phi công người Anh (BN 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, bệnh nhân vẫn chưa thể cai ECMO (tim phổi nhân tạo), dù thông khí phổi đã tăng và ổn định gấp đôi (40%) so với những ngày trước.

nguoi than duy nhat cua benh nhan 91 dang yeu cau phia bao hiem chi tra phi dieu tri  hinh 1
Bệnh nhân đã có thể tiếp nhận từng thìa dinh dưỡng được các bác sĩ đút, có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt và ông đã rơi nước mắt khi các bác sĩ, điều dưỡng hỏi thăm (Ảnh: Thông tin Chính phủ)

Hiện phổi của bệnh nhân được cải thiện, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm, lưu lượng ECMO cũng giảm, nhưng chưa nhiều. Nhìn lại một số thời điểm thập tử nhất sinh của bệnh nhân người Anh này, khi phổi gần như đông đặc (chỉ còn 10%-20%-30% và hiện tăng lên 40% hoạt động) thì kết quả đạt được đến nay đó là một kỳ tích.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ bên trong phòng hồi sức cấp cứu bệnh nhân bắt đầu có những hình ảnh lạc quan về sức khỏe, có các phản ứng biểu cảm khi bác sĩ trò chuyện.

Bộ Y tế cho biết, Lãnh sự quán Anh tại TPHCM đề nghị vào thăm bệnh nhân trong vài ngày tới. Cơ quan chức năng của Anh tại Việt Nam cho biết người thân duy nhất của bệnh nhân 91 đang yêu cầu phía bảo hiểm chi trả phí điều trị và gia hạn bảo hiểm cho bệnh nhân.

Về tình hình bệnh nhân 1 tuổi mắc Covid-19 (BN 328), Tiểu ban điều trị cho biết, bé trai hiện khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, tuy nhiên có đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày. Mẹ bệnh nhi có kết quả âm tính, được mặc trang phục bảo hộ cẩn thận để chăm sóc con./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/phoi-phi-cong-nguoi-anh-phuc-hoi-40-la-mot-ky-tich-1054870.vov

  • Từ khóa