UBND tỉnh họp xem xét việc thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung tại các khách sạn

Thứ 5, 11.06.2020 | 11:02:58
742 lượt xem

Sáng nay (10/6), UBND tỉnh họp xem xét việc thành lập cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn do người được cách ly tự nguyện chi trả để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Qua khảo sát và dựa trên đơn đăng ký tự nguyện của các khách sạn trên địa bàn, tỉnh đã lựa chọn Khách sạn Mường Thanh Lạng Sơn và Khách sạn Công Đoàn Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn với 169 phòng là địa điểm cách ly tập trung cho các đối tượng là chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, thống nhất một số nội dung như: công tác khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho các đối tượng tự nguyện chi trả tại các khách sạn; quá trình vận chuyển, tiếp nhận người được cách ly giữa các đơn vị; xây dựng bảng giá dịch vụ cho các trường hợp tự nguyện cách ly có chi trả; hỗ trợ phiên dịch cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ; xây dựng phương án dự phòng; công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá các đơn vị đã tích cực xây dựng, hoàn thiện các phương án để thực hiện việc cách ly tập trung tại các khách sạn cho các đối tượng là chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, các đơn vị triển khai nhiệm vụ còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn nhận thức đúng, đầy đủ về việc cách ly tại các khách sạn, tạo sự đồng thuận và tránh tâm lý hoang mang cho Nhân dân.

Các khách sạn thực hiện công tác cách ly tập trung cần xây dựng bảng giá dịch vụ chi tiết, cụ thể, đảm bảo công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tuyên truyền cho chuyên gia, lao động kĩ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam hiểu rõ và tuân thủ nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam trước những nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng văn bản, kế hoạch chi tiết để UBND tỉnh xem xét, ra quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn do người được cách ly tự nguyện chi trả trong thời gian sớm nhất.

Các sở, ban, ngành liên quan có phương án, kế hoạch cụ thể đảm bảo việc cách ly tập trung tại các khách sạn được thực hiện an toàn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


TRIỆU THÀNH – THU DIỄM/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/292135-ubnd-tinh-hop-xem-xet-viec-thanh-lap-co-so-cach-ly-y-te-tap-trung-tai-cac-khach-san.html

  • Từ khóa