Cần bảo vệ và phát triển hoa Cẩm Tú Cầu “ Vẻ đẹp, biểu tượng” của núi Mẫu Sơn

Thứ 5, 18.06.2020 | 00:00:00
886 lượt xem

LSTV - Ngày 7/6/2020, một bức ảnh người dân lên núi Mẫu Sơn hái cả khóm hoa Cẩm tú cầu đem về, được đăng tải lên mạng xã hội và đang được rất nhiều người quan tâm. Người thì lên án hành động này, người thì nói rằng “Đừng phán xét qua một hình ảnh”.

Theo quy luật tự nhiên, cứ vào mùa hè, loài hoa Cẩm tú cầu lại nở rộ trên đỉnh núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn, trong khoản thời gian này thu hút rất nhiều du khách trong tỉnh Lạng Sơn nói riêng và du khách trên khắp mọi miền của tổ quốc nói chung, sẽ tới núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn để chiêm ngưỡng và thưởng lãm vẻ đẹp của một loài hoa có tên là Cẩm tú cầu. Vì là loài hoa chỉ sống tốt nhất ở nơi có nhiệt độ thấp, khí hậu mát mẻ và có những cách chăm sóc đặc biệt để khi hoa nở ra đều có đủ các màu sắc. Nhưng để có được những bông hoa to và đẹp như thế này là cả một quy trình chăm sóc rất vất vả của những người dân nơi đây.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm mỗi mùa hoa nở

Vườn hoa Cẩm tú cầu là nơi để mọi người đến với núi Mẫu Sơn, của tỉnh Lạng Sơn đến để khám phá về vẻ đẹp và nét sinh hoạt truyền thống văn hoá của đồng bào người dân tộc Dao trên đỉnh núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn. Để có những bông hoa Cẩm tú cầu to đẹp cho du khách thưởng thức là điều không dễ, nhưng vẫn có một số du khách tới đây bẻ hoa, hoặc đi vào các luống hoa để chụp ảnh gây gãy đổ cây và làm nát cả những chùm hoa đẹp . Những ngày gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về hình ảnh một số người dân đến nhổ những khóm hoa Cẩm tú cầu đem về.

Hình ảnh được lan truyền rộng rãi gây bức xúc tới công chúng

Có nhiều quan điểm được đưa ra, có người phê phán hành động thiếu ý thức này “Tại sao có thể ngắt hoa đem về nhà như vậy?”. Còn có người lên tiếng bảo vệ, thanh minh hộ “Đừng phán xét qua một bức ảnh.” . Như những hình ảnh du khách tới đây bẻ cành hoa đem về không phải là lần đầu nên mọi người đều cảm thấy rất phẫn nộ với những hành vi thiếu ý thức, trong công tác bảo vệ cảnh quan môi trường và bảo vệ loài hoa Cẩm tú cầu tại núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn. Tình trạng này nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ phá vỡ vẻ đẹp của các vườn hoa Cẩm tú cầu và cảnh quang của núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn .

Hi vọng rằng Ban quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn và những chủ vườn sẽ sớm có những giải pháp để bảo vệ loài hoa này, đồng thời tiếp tục tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi người dân khi tới đây tham quan, du lịch đừng tuỳ tiện bẻ hoa mà hãy chung tay bảo vệ và phát triển các vườn hoa Cẩm tú cầu mang thương hiệu rất riêng của đồng bào dân tộc Dao của núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn, để mọi du khách tới đây đều được chiêm ngưỡng và thưởng lãm vẻ đẹp nguyên khôi, thuần khiết của những vườn hoa đẹp, trên đỉnh núi Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn./.

Phương Anh

  • Từ khóa