Sạt lở lớn ven sông rạch ở Cái Bè, Tiền Giang

Thứ 4, 24.06.2020 | 16:51:33
995 lượt xem

Mấy ngày gần đây, sau những cơn mưa đầu mùa, kết hợp với triều cường đã gây sạt lở đất ven sông, rạch ở địa bàn tỉnh Tiền Giang rất nghiêm trọng.

Tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè vừa xảy ra điểm sạt lở lớn gây ảnh hưởng đến đời sống, đi lại của người dân địa phương.

Ven kênh số 07, thuộc ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè ( tỉnh Tiền Giang) vừa xảy ra đoạn sạt lở bờ đê dài hơn 60m, ngang 3m. Sự cố này tuy không thiệt hại về người nhưng mặt đê là tuyến giao thông trọng yếu của khu vực này bị chia cắt; nhiều nhà dân ven đê có biểu hiện kém an toàn. 

 tiep tuc xay ra sat lo lon ven song rach o tien giang hinh 1
Điểm sạt lở "hàm ếch" tại xã Hậu Thành, huyện Cái Bè.

Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm cọc gia cố tạm thời và gắn biển cảnh báo, hạn chế người dân qua lại khu vực này. Các ngành chức năng huyện Cái Bè đã đến khảo sát tình hình, đề xuất UBND tỉnh Tiền Giang hỗ trợ kinh phí, sớm khắc phục. Lãnh đạo UBND xã Hậu Thành cho biết, trên địa bàn xã hiện còn có 2 điểm sạt lở nghiêm trọng và khoảng 5 vị trí bị rạn nứt có nguy cơ sụt lún. 

 tiep tuc xay ra sat lo lon ven song rach o tien giang hinh 2
Việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp khó khăn.

“Hiện nay, đối với các điểm sạt lở, UBND xã làm tờ trình gửi về UBND huyện. UBND huyện đã tới khảo sát, làm tờ trình xin kinh phi hỗ trợ. Đến nay, UBND huyện đã mời nhà thầu đến khảo sát khắc phục. Xã không có kinh phí nên chỉ có thể đóng cừ tràm tạm bợ tránh không sạt lở tiếp”- ông Nguyễn Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho biết thêm./.


Nhật Trường/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/sat-lo-lon-ven-song-rach-o-cai-be-tien-giang-1063429.vov

  • Từ khóa