UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác

Thứ 5, 02.07.2020 | 06:55:42
863 lượt xem

Sáng nay (1/7), UBND tỉnh Lạng Sơn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT) giai đoạn 2015 – 2020 và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT&CNTT giai đoạn 2020 – 2025.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc. Về phía Tập đoàn VNPT có đồng chí Phạm Đức Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VNPT.

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược số 1912/TTHT-UBND-LANGSON-VNPT ngày 19/12/2014 giữa UBND tỉnh Lạng Sơn và VNPT về VT&CNTT giai đoạn 2015 – 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, tạo điều kiện cho VNPT Lạng Sơn phát triển hạ tầng VT&CNTT từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện, xã.

Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn đã có sóng di động 2G, 100% thị trấn, thành phố có sóng di động 3G, 200/200 xã, phường, thị trấn được triển khai mạng Internet băng rộng cáp quang. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được triển khai kết nối 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được triển khai tập trung thống nhất trong toàn tỉnh gồm 228 cơ quan, đơn vị, trong đó có 17 sở, ngành; 11 huyện, thành phố; 200 xã, phường, thị trấn. Hiện nay, đã triển khai tích hợp, đồng bộ dữ liệu 1.579 TTHC trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, đã triển khai giải pháp hội nghị truyền hình trực tiếp Mega – Vmeeting triển khai chính thức từ tháng 12/2018 gồm 213 điểm cầu, đảm bảo kết nối liên thông 4 cấp từ trung ương đến tỉnh, huyện, xã. Tỷ lệ các cuộc họp được thực hiện thông qua hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến chiếm khoảng 30% trên tổng số các cuộc họp, ước tính mỗi năm tiết kiệm được khoảng 3 tỷ đồng. Ngoài ra, hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT – iOffice triển khai từ tháng 8/2019 đến nay, đã có 100% cơ quan hành chính nhà nước trên toàn tỉnh sử dụng.


Lãnh đạo UBND tỉnh, VNPT Lạng Sơn ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã công bố nội dung thỏa thuận hợp tác về VT&CNTT giai đoạn 2020 – 2025 giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, hai bên tiến hành hợp tác ở các nội dung: cung cấp các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; xây dựng hạ tầng VT&CNTT, phát triển đô thị thông minh; hoàn thiện các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; phát triển nguồn nhân lực VT&CNTT.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Tập đoàn VNPT góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn của  Lạng Sơn khi triển khai và ứng dụng VT&CNTT. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục phối hợp với VNPT Lạng Sơn đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hệ thống quản lý của ngành.

HOÀNG HIẾU/baolangson

http://baolangson.vn/van-hoa/296344-ubnd-tinh-va-tap-doan-vnpt-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac.html

  • Từ khóa