Đà Nẵng đón chuyến bay gồm chuyên gia Nhật Bản và du học sinh

Chủ nhật, 05.07.2020 | 08:27:16
691 lượt xem

Chuyến bay chở 291 người gồm chuyên gia Nhật Bản và du học sinh đã đã hạ cánh an toàn tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào rạng sáng nay (4/7).

Đêm qua và rạng sáng nay (4/7), chuyến bay chở 291 người gồm các chuyên gia Nhật Bản sang Việt Nam làm việc cùng nhiều học sinh, sinh viên hết hạn học tập được Bộ Ngoại giao bố trí về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Chuyến bay có 291 khách, gồm 49 người nước ngoài là chuyên gia người Nhật Bản, Thái Lan và các quốc gia khác làm việc cho Tập đoàn FPT. Còn lại là các học sinh, sinh viên đã hoàn thành chương trình học tập cùng một số người Việt Nam hoàn cảnh khó khăn ở nước ngoài được Bộ Ngoại giao bố trí về nước tránh dịch Covid-19.

da nang don chuyen bay gom chuyen gia nhat ban va du hoc sinh  hinh 1
Kiểm tra y tế công dân về khu cách ly tập trung.

Ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi máy bay hạ cánh, đơn vị kiểm tra y tế từng người, sau đó đưa về các khu cách ly tập trung.

Đoàn chuyên gia được Tập đoàn FPT đưa về khách sạn cách ly, tự trả chi phí theo quy định. Còn lại du học sinh và công dân Việt Nam được đưa về các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng bố trí. Đó là Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ đóng ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang và Trung tâm bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng- An ninh, Trung đoàn 971 Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng đóng ở quận Liên Chiểu.

Ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết: “Số chuyên gia của FPT thì họ thuê hẳn khách sạn do thành phố chỉ định Sun Grand cách ly ở đó. Người Việt Nam thì được đưa về khu cách ly của quân sự thành phố, do số này ở nước ngoài đã lâu và họ cũng ý thức được phòng bệnh của họ thành ra về không có vấn đề gì cả”./.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/da-nang-don-chuyen-bay-gom-chuyen-gia-nhat-ban-va-du-hoc-sinh-1067291.vov

  • Từ khóa