Mưa lớn ở Lai Châu gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao

Thứ 2, 06.07.2020 | 14:51:11
570 lượt xem

Tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các ngành thành viên, chính quyền các địa phương chủ động các phương án, giải pháp phòng chống sạt lở đất, lũ quét.

Trước tình hình ở địa phương có mưa lớn kéo dài trên diện rộng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã yêu cầu các ngành thành viên, chính quyền các địa phương chủ động các phương án, giải pháp phòng chống sạt lở đất, lũ quét.

mua lon o lai chau gay nguy co xay ra lu quet, sat lo dat cao hinh 1
Các địa phương chủ động tuyên truyền người dân chủ động phòng, tránh thiên tai để giảm nhẹ thiệt hại.

Từ đêm qua đến nay (6/7), tại tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Lượng mưa đo được tại các trạm đo mưa trên địa bàn tỉnh giao động từ 40 đến 60mm. Hiện nước từ thượng nguồn đổ về các sông, suối ngày một lớn, trong đó một số sông, suối bắt nguồn từ Trung Quốc mực nước dâng cao.

Để chủ động giảm nhẹ thiên tai, chính quyền các địa phương đã chỉ đạo các phòng chức năng, các xã theo  dõi chặt chẽ mực nước tại các hồ đập và có phương án chủ động xả lũ. Đồng thời tăng cường cán bộ về cơ sở, nhất là những địa bàn có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao tuyên truyền người dân các phương án phòng, tránh.

Ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cho biết: "Trước tình hình mưa như hiện nay, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo các xã, thị trấn để tuyên truyền cho bà con nhân dân. Một là biết được tình hình dự báo thời tiết trên địa bàn đang có đợt mưa lớn. Thứ hai là bà con nhân dân cần có biện pháp phòng, tránh trong việc đi lại, trong sản xuất rồi nơi ở. Và thứ ba là thường xuyên tổ chức ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh xảy ra trên địa bàn"./.


Khắc Kiên/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/mua-lon-o-lai-chau-gay-nguy-co-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-cao-1067676.vov

  • Từ khóa