Hơn 3.500 lượt giao dịch thành công dịch vụ thanh toán trực tuyến

Thứ 6, 10.07.2020 | 14:50:35
460 lượt xem

Sau 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp 750 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 359 dịch vụ công dành cho người dân.

Sáng nay (10/9), tại thành phố Huế, Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia”.

Hội nghị nhằm hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ công thông qua chia sẻ kinh nghiệm kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia của tỉnh Thừa Thiên Huế và tiếp thu ý kiến của người dân.

hon 3.500 luot giao dich thanh cong dich vu thanh toan truc tuyen hinh 1
Hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia”.

Sau 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp 750 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 359 dịch vụ công dành cho người dân, 414 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp, có hơn 189.000 tài khoản đăng ký; hơn 49,6 triệu lượt truy cập... Dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tích hợp, cung cấp với 6 Bộ, ngành và 33/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và đã có hơn 3,5 nghìn lượt giao dịch thành công. Tại hội nghị, các Bộ, ngành giới thiệu dịch vụ công trực tuyến như đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho hộ gia đình, thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, cách tra cứu nộp phạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ... Đây là những dịch vụ công thiết yếu, gần gũi với người dân mới được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Mai Tiến Dũng cho biết: Mục tiêu của cổng dịch vụ công Quốc gia là không để ai ở lại phía sau, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, từ đó đưa các dịch vụ công từ các Bộ, ngành... tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hướng tới nâng cao chất lượng, cung cấp cho người dân  dịch vụ công thân thiện, không phụ thuộc vào thời gian và địa giới hành chính.

"Mục tiêu chúng ta tiếp tục thực hiện đưa các dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 tới người dân và đoanh nghiệp, thể hiện sự minh bạch, sự công khai và tiết giảm chi phí về thời gian và chi phí chính thức, phi chính thức. Thông qua việc này để phòng chống tham nhũng vặt, tạo sự công khai minh bạch của Chính phủ với người dân", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Mai Tiến Dũng nhấn mạnh./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hon-3500-luot-giao-dich-thanh-cong-dich-vu-thanh-toan-truc-tuyen-1069216.vov

  • Từ khóa