Quảng Ninh: Nước máy vàng đục, hàng trăm mét khối nước bị đổ bỏ

Thứ 6, 17.07.2020 | 09:19:52
401 lượt xem

Lo cho sức khỏe khi dùng nguồn nước có mùi hôi và màu đục vàng, một số người dân ở Quảng Yên (Quảng Ninh) đã quay clip phản ánh tới cơ quan chức năng.

Nhiều khách hàng sử dụng nước sạch tại khu Đường Ngang, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) phản ánh tình trạng nước được cấp qua hệ thống đường ống có mùi hôi và màu đục vàng. Đáng lo ngại, đây không phải lần đầu người dân ghi nhận hiện tượng này.

nuoc may o quang ninh nhiem ban, ai boi hoan suc khoe nguoi dan? hinh 1
Hình ảnh trong clip được anh Phạm Quốc Đạt ghi lại vào trưa ngày 15/7 khi nước xả ra vàng đục và bốc mùi hôi.

Anh Phạm Quốc Đạt, tại khu Đường Ngang, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên cho biết: Tình trạng nước máy xả ra có mùi hôi và đục đã được gia đình anh phát hiện từ tuần trước. Cho rằng có lẽ đường ống gặp sự cố, một vài ngày sẽ hết nhưng tình hình ngày càng nghiêm trọng.

Lo lắng cho sức khỏe khi sử dụng nguồn nước này, anh đã quay clip về mức độ nhiễm bẩn của nước để phản ánh tới cơ quan chức năng.

“Trưa hôm qua (15/7), tôi xả nước ra thì thấy nước thực sự bẩn, mùi hôi, màu vàng, rất nhiều cặn. Tôi nghĩ rằng những hộ dân bỏ tiền ra để mua nước sạch dùng cho sinh hoạt mà như vậy thì không xứng đáng”, anh Đạt nói.

nuoc may o quang ninh nhiem ban, ai boi hoan suc khoe nguoi dan? hinh 2
Anh Phạm Quốc Đạt cho biết tình trạng nước máy xả ra có mùi hôi và đục đã được gia đình anh phát hiện từ 2 tuần trước.

Không chỉ riêng gia đình anh Phạm Quốc Đạt, các hộ dân sinh sống quanh khu vực này cũng gặp phải trường hợp tương tự. Bà Vũ Thị Thân và chị Nguyễn Thị Vân, cho biết: “Nước đục ngầu như nước chè. Tôi về nhà mới xả nước ra thì thấy nước cũng có mùi bùn, lại nghĩ do téc nước bẩn. Hôm qua các cháu xả nước ra trực tiếp mới thấy nước đục ngầu. Nhà tôi mọi thứ trong sinh hoạt từ nấu cơm, tắm rửa đều dùng đến nước ấy. Bơm từ bể ngầm lên téc nước nên cũng không để ý nhưng hôm qua nhà anh Đạt lắp đường ống trực tiếp thì xả ra mới thấy nó vàng thế”.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiễm bẩn nguồn nước máy, Xí nghiệp nước Quảng Yên (Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh), đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã đề nghị các gia đình bị ảnh hưởng xả hết nước và thau rửa các bể ngầm, Xí nghiệp sẽ bồi hoàn lượng nước tương ứng cho từng khách hàng.

nuoc may o quang ninh nhiem ban, ai boi hoan suc khoe nguoi dan? hinh 3

Ông Đào Ngọc Minh, Giám đốc Xí nghiệp nước Quảng Yên cho biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do tuyến ống cấp nước từ Yên Lập về các hộ dân ở các phường Minh Thành, Đông Mai có một số đoạn bị gãy.

Đến chiều nay, nước cấp đến các hộ dân đã cơ bản trong sạch. Ông Đào Ngọc Minh, Giám đốc Xí nghiệp nước Quảng Yên cho biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do tuyến ống cấp nước từ Yên Lập về các hộ dân ở các phường Minh Thành, Đông Mai có một số đoạn bị gãy.

“Khi nhận được thông tin này thì giải pháp trước mắt chúng tôi đã xả rửa để đảm bảo chất lượng nước cấp lại cho nhân dân và sẽ tổ chức thau rửa bằng quả mút toàn bộ ống. Giải pháp lâu dài chúng tôi sẽ từng bước thay toàn bộ đoạn ống thép có chất lượng kém và khẩn trương khắc phục tuyến ống này để đảm bảo chất lượng nước cấp lâu dài cho nhân dân trong thời gian tới”, ông Minh cho hay.

Về hiện tượng nước cấp qua đường ống đến khách hàng có cặn đục và mùi hôi, ông Đào Ngọc Minh khẳng định chất lượng nước đầu ra được kiểm soát chặt chẽ và bảo đảm tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, sự an toàn và ổn định của hệ thống ống dẫn cấp đến từng hộ khách hàng thì lại chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến tình trạng đường ống yếu, gãy... chưa được phát hiện và xử lý kịp thời, gây thiệt hại đến người tiêu dùng và cả chính doanh nghiệp./.


Duy Thái/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-nuoc-may-vang-duc-hang-tram-met-khoi-nuoc-bi-do-bo-1071442.vov

  • Từ khóa