Bé 7 tuổi ở Bình Phước đã tử vong sau ca mổ lấy đinh nẹp xương tay

Chủ nhật, 19.07.2020 | 15:46:44
586 lượt xem

Gia đình cho rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước thiếu trách nhiệm nên đã làm đơn tố cáo

Sáng nay (19/7), cháu Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi, ngụ tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) đã tử vong sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật lấy đinh nẹp xương tay. Hiện, Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc và đang chờ kết luận của pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

be 7 tuoi o binh phuoc da tu vong sau ca mo lay dinh nep xuong tay hinh 1
Gia đình cho rằng, bé tử vong do sự thiếu trách nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nên đã làm đơn tố cáo.

Theo như trình bày của ông Lữ Đoàn Thủy (36 tuổi, ba của Công), sáng ngày 14/7, gia đình đưa bé trở lại Bệnh viện tỉnh Bình Phước để tiến hành mổ lấy 3 cây đinh nẹp xương tay do té ngã. Khoảng 15h chiều cùng ngày, gia đình hỏi thăm sức khỏe thì bác sỹ cho biết bé đang trong tình trạng hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến 19h, gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để điều trị. Ở đây, bác sĩ chuẩn đoán bé đang trong tình trạng nguy kịch, chết não.

Sau 5 ngày cấp cứu tại bệnh viện, sáng nay, cháu bé đã tử vong. Theo ông Thủy, trước khi vào phòng mổ, bé khỏe mạnh, chạy nhảy bình thường. Gia đình cho rằng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đã thiếu trách nhiệm nên đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

be 7 tuoi o binh phuoc da tu vong sau ca mo lay dinh nep xuong tay hinh 2
Theo đơn tố cáo của gia đình ông Thủy, công an đã đến làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước 

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước họp hội đồng chuyên môn để báo cáo về ca mổ sau đó sẽ thông tin thêm cho báo chí. Tuy nhiên, đến nay, sở này vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vụ việc./.


Thiên Lý/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/be-7-tuoi-o-binh-phuoc-da-tu-vong-sau-ca-mo-lay-dinh-nep-xuong-tay-1072245.vov

  • Từ khóa