200 chiến sĩ hỗ trợ người dân Hà Giang khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ 4, 22.07.2020 | 15:06:24
892 lượt xem

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã cử gần 200 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sau trận ngập lụt cục bộ trên địa bàn thành phố Hà Giang ngày 21/7, đến nay, tại các điểm ngập úng, nước đã rút hết, song hệ quả là bùn đất ngổn ngang, rác thải và những vật dụng bị hỏng hóc.

200 chien si ho tro nguoi dan ha giang khac phuc hau qua mua lu hinh 1
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Mưa lớn kèm dông lốc đã khiến khoảng 500 ngôi nhà tại Thành phố Hà Giang bị ngập sâu dưới nước từ 1 - 2m, một số trường học như Trường mầm non Quang Trung, trường Tiểu học Nguyễn Huệ cũng bị bùn đất tràn vào khiến hư hỏng nhiều đồ đạc, vật dụng. Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh đã đến các điểm ngập úng tại khu dân cư, trường học giúp đỡ người dân và các thầy cô giáo nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy và di chuyển vật dụng của các gia đình, trường học. Hành động này của các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đã góp phần giúp người dân khắc phục được phần nào hậu quả do thiên tai gây ra.

Cô giáo Nguyễn Thị Lương, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Quang Trung, TP Hà Giang nói: "Với bất kể công việc gì, nhà trường cũng đều nhận được sự giúp đỡ của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, nhất là tiểu đoàn 19, đặc biệt là sau trận mưa lũ vừa qua. Nhà trường chịu thiệt hại nặng nề về tài sản và đã được các chiến sĩ đã kịp thời hỗ đỡ, khắc phục hậu quả".

Nơi cơn lũ đi qua để lại những hậu quả hết sức nặng nề, đó là tài sản của nhân dân, của Nhà nước và quan trọng hơn đó là sự xót xa của mỗi người dân khi nhìn cảnh vật hoang tàn, đổ nát với bùn đất, tài sản ngổn ngang. Sự giúp đỡ của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng không chỉ giúp về mặt khắc phục hậu quả thiên tai mà quan trọng hơn đó là sự động viên tinh thần, thể hiện tình cảm quân dân bền chặt từ bao lâu nay….

200 chien si ho tro nguoi dan ha giang khac phuc hau qua mua lu hinh 2
 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS, trận mưa, lũ đêm 20/7 sáng 21/7/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã làm 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có trường hợp cháu bé 2 tuổi đuối nước khi lũ dâng cao.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất của người dân và hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trong đó, Quốc lộ 2 tại km285 sạt 3 điểm sạt 3 điểm bị sạt lở đất đá khối lượng 600m3. Hiện tại đoạn quản lý đường bộ đang huy động các lực lượng, máy móc san ủi dự kiến 0h ngày 22/7 thông xe.

UBND TP Hà Giang cảnh báo người dân hạn chế di chuyển (trừ trường hợp cần thiết), để giảm thiểu thiệt hại về người do ngập lụt, di dời tạm thời tài sản đến nơi khô ráo, an toàn. Sau khi nước rút, huy động các lực lượng triển khai các biện pháp khắc phục (khơi thông, rửa dọn nhà và đường phố, khu vực dân cư).../.


CTV Trần Trang/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/200-chien-si-ho-tro-nguoi-dan-ha-giang-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-1073277.vov

  • Từ khóa