Đà Nẵng thành lập 5 tổ giám sát khu dân cư nơi bệnh nhân 461 cư trú

Chủ nhật, 26.07.2020 | 08:42:12
946 lượt xem

Nhiệm vụ của tổ là giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt từng người dân, tuyên truyền nhân dân bình tĩnh, thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch.

Sáng nay (25/7), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2. Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đến khu dân cư nơi bệnh nhân nam dương tính Covid-19 sinh sống tại thành phố Đà Nẵng và chỉ đạo địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; trong đó thành lập các tổ tình nguyện tại chỗ, giám sát, theo dõi người dân tại khu dân cư nơi bệnh nhân dương tính Covid-19 sinh sống.

da nang thanh lap 5 to giam sat khu dan cu noi benh nhan 461 cu tru hinh 1

Đoàn công tác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đến khu dân cư nơi bệnh nhân nam dương tính Covid-19 sinh sống.

Làm việc với Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Bắc, Đoàn Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu, với 132 hộ dân thuộc 2 tổ trong khu vực bệnh nhân dương tính Covid-19 sinh sống, cần nhanh chóng thành lập 5 tổ tình nguyện, các thành viên trong tổ phải là những người có tinh thần trách nhiệm, sống cùng địa bàn.

Nhiệm vụ của tổ là giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt từng người dân, tuyên truyền, động viên nhân dân bình tĩnh, thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

da nang thanh lap 5 to giam sat khu dan cu noi benh nhan 461 cu tru hinh 2
Kiểm tra đo thân nhiệt từng người dân khu dân cư.

Khu vực bệnh nhân dương tính Covid-19 cư trú là tổ dân phố 58 có 66 hộ dân, riêng đoạn đường nơi bệnh nhân này ở có 30 hộ dân. Mở rộng khu vực liên quan, có 132 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ nhiễm bệnh.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định đây là khu vực dân cư mới, lượng dân còn thưa, là điều kiện thuận lợi cho công tác phòng chống dịch.

Ông Trần Như Dương yêu cầu Trung tâm y tế quận Liên Chiểu phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Bắc thành lập “Tổ Covid cộng đồng” và lưu ý làm tốt công tác tuyên truyền, yêu cầu tất cả người dân tại địa phương thời gian đến đến khám bệnh ở Trạm y tế phường.

“Tổ này có nhiệm vụ hàng ngày phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Tổ này phải biết tất cả các thành viên trong gia đình nhà này. Tổ phải biết hiện nay 123 hộ này có nhiêu người đang sinh sống để chúng ta giám sát chủ động; để họ nắm bắt được tình hình sức khoẻ, cũng như tình hình dịch tại khu vực này. Vì đây là khu vực bệnh nhân sinh sống, là một điểm liên quan đến dịch tễ rất quan trọng”, ông Dương nói./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-thanh-lap-5-to-giam-sat-khu-dan-cu-noi-benh-nhan-461-cu-tru-1074543.vov

  • Từ khóa