Thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chủ nhật, 26.07.2020 | 08:38:15
1,239 lượt xem

Rà soát địa bàn, Công an quận Sơn Trà phát hiện thêm 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và không khai báo tạm trú.

21 người Trung Quốc được phát hiện khuya 24/7, khi Công an quận Sơn Trà tổng rà soát cơ sở lưu trú trên địa bàn gồm: 14 hộ gia đình có người nước ngoài ở, gần 400 nhà nghỉ, khách sạn, chung cư... cho người nước ngoài thuê.

Tổng số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Đà Nẵng tính đến tối 25/7 là 52 (31 người được phát hiện ngày 11 và 16/7). Công an thành phố đã bắt giam một người, khởi tố ba bị can (gồm một người Trung Quốc, một người Đà Nẵng và một người Quảng Nam) vì tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng, cho biết toàn bộ người nhập cảnh trái phép được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trong đó, một khách sạn cho 27 người Trung Quốc ở bị trưng dụng làm khu cách ly, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng kiểm tra đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhiều người khác được cách ly tại cơ sở y tế.

Một nhóm người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng. Ảnh: Đông Chi.

Một nhóm người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng. Ảnh: Đông Chi.

Tối 25/7, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các quận ủy, huyện ủy, công an các địa phương tăng cường quản lý cư trú, nhất là người nước ngoài; tổng rà soát để kịp thời phát hiện trường hợp không khai báo tạm trú, xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Công an cho rằng đã có sự lỏng lẻo trong quản lý nhập cảnh ở các địa phương, nghi vấn có đường dây móc nối đưa người nhập cảnh trái phép. Tới đây, Bộ Công an sẽ phối hợp với biên phòng kiểm soát chặt cửa khẩu biên giới và đường mòn, lối mở.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Công an điều tra đường dây đưa người trái phép vào Việt Nam vừa bị phát hiện tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Trước đó ngày 18/7, thành phố Hội An và thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú trái phép. Hai ngày sau, công an Đà Nẵng cũng thông báo phát hiện 31 người. Bước đầu, những người này khai nhận vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở.

Sau 99 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trưa 25/7, Bộ Y tế công bố "bệnh nhân 416", là người đàn ông 57 tuổi ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Cơ quan chức năng đang điều tra nguồn lây của bệnh nhân này. Qua rà soát, bệnh nhân có tiếp xúc với 1.079 người, trong đó phần lớn tại tiệc cưới. 288 người tiếp xúc gần (F1) đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.


Nguyễn Đông/vnexpress.net

https://vnexpress.net/them-21-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-4136141.html

  • Từ khóa