Một số tỉnh Miền Trung khẩn trương rà soát người từ Đà Nẵng về

Chủ nhật, 26.07.2020 | 19:21:51
738 lượt xem

Sau khi xuất hiện bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh yêu cầu khẩn trương rà soát, cách ly công dân đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày.

Các tỉnh này cũng hướng dẫn các đơn vị liên quan tăng cường theo dõi, rà soát, lập danh sách và thông báo ngay có người dân đã đến thành phố Đà Nẵng trong 14 ngày đang có mặt trên địa bàn, thực hiện khai báo y tế, trên cơ sở đó tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định; Tổ chức chặt chẽ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo mọi điều kiện để thực hiện nhiệm vụ cách ly đối tượng tại các khu cách ly tập trung của huyện, tỉnh.

mot so tinh mien trung khan truong ra soat nguoi tu da nang ve hinh 1
 

 Bác sĩ Chuyên khoa 2, Luyện Văn Trịnh, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, việc rà soát, khai báo gặp khó khăn: "Rà soát, khai báo y tế để phân loại đối tượng thực hiện cách ly, đối tượng nào cần cách ly tập trung, cách ly tại nhà, tư vấn theo dõi sức khỏe. Bây giờ bằng phương pháp khai báo qua phần mềm, địa phương xác minh lý lịch người dân và đòi hỏi sự trung thực khai báo của người dân, nói chung cũng khó khăn".

Tại Thanh Hóa, công điện khẩn do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành tối 25/7, yêu cầu: Các cấp, các ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa  bàn tỉnh tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19. Tập trung kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng Quốc tế Nghi Sơn, các bến xe, ga đường sắt, các phương tiện vận tải hành khách, các bệnh viện, khu du lịch, phát hiện những sơ hở, hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống dịch và nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 để có biện pháp chỉ đạo khắc phục kịp thời, giám sát chặt chẽ những ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính để tư vấn và có hướng điều trị thích hợp.

Các địa phương tổ chức giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả các đối tượng trở về nước ngoài, đặc biệt là các đối tượng về nước qua các đường mòn, lối mở chưa thực hiện các thủ tục nhập cảnh và cách ly y tế. Đối với những người đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, yêu cầu Tổ giám sát thôn, bản, khu phố và cấp xã tổ chức hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả tại gia đình theo hướng dẫn của ngành y tế./.


Sỹ Đức/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/mot-so-tinh-mien-trung-khan-truong-ra-soat-nguoi-tu-da-nang-ve-1074774.vov

  • Từ khóa