Gắn kết tình quân dân, cùng chung tay chống Covid-19

Thứ 3, 25.08.2020 | 09:27:52
479 lượt xem

Vào những ngày Tháng Tám lịch sử, Trung đoàn 246 (Đoàn Tân Trào) thuộc Sư đoàn 346 (Quân khu 1) đóng quân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đón nhận quà tặng là các dụng cụ, thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội trao tặng.

Hoạt động này do Công ty Cổ phần Quốc tế Quý Linh tổ chức với sự tham gia tài trợ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và xuất nhập khẩu Mulyo, Công ty Cổ phần BBA Toàn cầu, Công ty TNHH Thời trang Anh quốc. Quà tặng gồm 8.000 khẩu trang y tế, 530 chai nước sát khuẩn, 3 bộ máy tính.

Tại buổi trao quà, ông Thân Ninh Hoài, đại diện Công ty Cổ phần BBA Toàn cầu chia sẻ: Từ khi dịch bệnh bùng phát, qua  báo chí, tôi cũng như nhiều người dân rất xúc động khi chứng kiến lực lượng y bác sĩ và các anh bộ đội đã vất vả trong công tác phòng, chống dịch cũng như chăm lo cho những người cách ly tại các khu cách ly tập trung. Rõ ràng, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dù không tiếng súng nhưng cũng đầy cam go, thử thách, đòi hỏi những sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ. Do đó, chúng tôi rất vui, xúc động khi được trao tận tay các chiến sĩ Trung đoàn 246 những món quà tặng ý nghĩa để các anh phòng, chống dịch Covid-19. Dù giá trị ít hay nhiều nhưng đây là niềm mong mỏi của các doanh nghiệp để cùng chung tay, tiếp thêm sức lực cho các cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm tốt nhiệm vụ, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và xuất nhập khẩu Mulyo cho biết, đây là chuyến đi rất nhiều ý nghĩa với chị. Qua những câu chuyện của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 246 và các phương tiện truyền thông, chị càng thêm khâm phục, thêm tin yêu trước những hành động, việc làm thiết thực, ý nghĩa của những anh Bộ đội Cụ Hồ. Các anh hằng tháng ăn ngủ ngoài rừng, ngày đêm tuần tra canh gác giữ vững chắc tuyến biên giới để ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh. Đồng đội ở các điểm cách ly thì nhường chỗ ngủ, tận tình chăm sóc người dân tại các điểm cách ly như chăm sóc người thân của mình.

Gắn kết tình quân dân, cùng chung tay chống Covid-19
Lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn 246 tiếp nhận quà tặng của các doanh nghiệp.


Đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ sự tự hào với bề dày thành tích, những chiến công hiển hách qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ mà Trung đoàn 246 đã đạt được qua 72 năm thành lập. Với những chiến công đạt được trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, năm 1985, Trung đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong những năm qua, phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, Trung đoàn 246 luôn là đơn vị lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 346 và Quân khu 1.

Chia sẻ về hoạt động chống dịch Covid, lãnh đạo đơn vị Thượng tá Nguyễn Giang Hà, Chính ủy Trung đoàn 246 cho biết: Thực hiện chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, đặc biệt trong những tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra, Trung đoàn 246 đã có nhiều biện pháp để phòng, chống dịch như: Tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh và khuyến cáo của Bộ Y tế, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh thường xuyên trên hệ thống truyền thanh nội bộ. Đơn vị quản lý chặt chẽ lực lượng ra vào đơn vị; chỉ đạo lực lượng quân y nắm chắc sức khỏe bộ đội, các dấu hiệu của dịch bệnh; chuẩn bị vật tư, trang bị, cơ sở vật chất, phương tiện sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

“Vì nhân dân hy sinh, vì nhân dân phục vụ”, những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 246 trong thời gian qua đã và đang góp phần cùng với cả nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Lãnh đạo đơn vị khẳng định dù điều kiện đơn vị còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, cán bộ thiếu so với biên chế, cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ, tình hình dịch Covid còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ phát huy truyền thống Đoàn Tân Trào Anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

"Cuộc chiến phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 còn gian truân, vất vả nhưng chính tình cảm, sự quan tâm, yêu thương, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, trong đó có các doanh nghiệp, doanh nhân những ngày qua đã khiến cho các cán bộ, chiến sĩ được ấm lòng và có thêm sức mạnh hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống đại dịch Covid-19 để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân", Trung tá Lý Phương Bắc, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 246 đại diện đơn vị bày tỏ.

Đồng cảm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các anh “Bộ đội Cụ Hồ”, đại diện các doanh nghiệp khẳng định, dù hiện tại các doanh nghiệp cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn sẽ chung tay, góp sức, tích cực ủng hộ vật chất, tinh thần, tiếp tục sát cánh cùng các chiến sĩ Trung đoàn 246 trong mọi hoạt động để cùng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, qua đó nhân lên tình cảm quân dân gắn bó, keo sơn.

Bài, ảnh: TUẤN ANH/qdnd

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-viem-phoi-do-virus-ncov/gan-ket-tinh-quan-dan-cung-chung-tay-chong-covid-19-632535

  • Từ khóa