Chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng tạm thời không cho người dân vào chợ mua hàng lẻ

Thứ 3, 25.08.2020 | 15:05:33
404 lượt xem

Chợ đầu mối phải làm thẻ riêng cho những người thường xuyên vào mua bán tại chợ, tạm thời không cho người dân, khách vãng lai vào chợ mua hàng.

Sau khi thành phố Đà Nẵng tạm thời phong tỏa một số chợ, đồng thời triển khai cấp thẻ vào chợ cho từng hộ dân, người dân đổ dồn về Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang để mua hải sản. Ban Quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang đã phải làm thẻ riêng cho tiểu thương, những người thường xuyên vào mua bán tại chợ, tạm thời không cho người dân, khách vãng lai vào chợ mua hàng lẻ để kiểm soát dịch bệnh.

cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 1
Đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tiểu thương trước khi vào Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.


Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng là nơi cung cấp hải sản cho các nhà hàng, khách sạn, các chợ trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Do chợ chỉ tập trung họp chủ yếu vào ban đêm, từ 10h đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, nên ít người đến mua hàng.

Ông Phạm Trung Thành, Phó Trưởng Ban Quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang cho biết, khi một số chợ trên địa bàn bị phong tỏa và thành phố cấp thẻ vào các chợ dân sinh, người dân đến mua hải sản tại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang rất đông, khó kiểm soát. Để đảm bảo an toàn, đơn vị đã cấp thẻ ra vào chợ cho tiểu thương và những người chuyên mua hàng sỉ bỏ lại tại các chợ trên địa bàn.

cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 2
Kiểm tra thẻ tất cả mọi người vào Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.


Theo ông Phạm Trung Thành, trước mắt, người dân và khách vãng lai đến mua hải sản không được vào chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang. Đơn vị cũng đã cấp thẻ ra vào cho toàn bộ thương nhân và tiểu thương trong chợ, các tiểu thương không có thẻ sẽ không được vào. Đối với khách mua lẻ, không được mua bán nhằm thực hiện tốt giãn cách trong chợ. Để thực hiện tốt, Đơn vị, phối hợp với công an, biên phòng huy động lực lượng kiểm soát chặt lượng người ra vào.

Thực hiện giãn cách xã hội, Ban Quản lý cảng cá và Âu thuyền Thọ Quang đã tận dụng tất cả mặt bằng trống, vỉa hè tại chợ để bố trí chỗ cho người bán có khoảng cách. Trước đó, cán bộ y bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thức trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 2.400 nhân viên tại Ban quản lý và ngư dân, tiểu thương tại chợ, kết quả 100% mẫu xét nghiệm âm tính.

cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 3
Từ ngày 19/8, người có thẻ do Ban quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang cấp mới được vào Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.


Bà Lê Thị Liệu, tiểu thương Chợ đầu mối Thủy sản Thọ Quang ủng hộ Ban quản lý cấp thẻ ra vào, hạn chế người dân, khách vãng lai vào chợ. Theo bà Liệu, trước đây chưa có thẻ, từ ngày có dịch Covid-19 Ban quản lý chợ mới cấp thẻ. Theo đó, chỉ có người có thẻ mới được vào chợ giao dịch và chỉ bán cho khách buôn".

cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 4
Trong thời gian chống dịch Covid-19, Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang tạm thời chỉ bán hàng sỉ cho các đầu mối, không bán hàng lẻ để hạn chế dân vào chợ.


Tại âu thuyền Thọ Quang, hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện ra vào bán cá. Ban Quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang phối hợp với Đồn biên phòng Sơn Trà phân các luồng ra vào, một luồng đi riêng cho xe tải ra vào cảng cá và một luồng cho tiểu thương vào chợ đầu mối. Hàng ngày, tại các chốt kiểm soát ra vào đều có lực lượng Biên phòng, Công an, nhân viên Ban Quản lý cảng cá kiểm tra. Các đơn vị cũng hỗ trợ cho tàu bốc dỡ nhanh hải sản, sớm rời cảng sau khi hoàn thành việc bốc dỡ; hạn chế tối đa thuyền viên lên bờ.

cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 5
Tiểu thương bán tại Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang phải thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn.
cho dau moi thuy san da nang tam thoi khong cho nguoi dan vao cho mua hang le hinh 6
Một góc Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.


Thượng tá Trần Hữu Thanh, Ðồn trưởng Ðồn Biên phòng Sơn Trà, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: Đơn vị tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó, đơn vị triển khai các chốt trên cầu cảng của các cá. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân đeo khẩu trang, giãn cách, thực hiện nghiêm qui định về phòng chống dịch. Ý thức của nhân dân cũng đã chấp hành tốt về biện pháp phòng chống dịch./.


Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/cho-dau-moi-thuy-san-da-nang-tam-thoi-khong-cho-nguoi-dan-vao-cho-mua-hang-le-1087747.vov

  • Từ khóa