Bến Tre khắc phục điểm sạt lở gây nước tràn ngập vườn cây

Thứ 3, 25.08.2020 | 15:05:31
352 lượt xem

Chính quyền và ngành chức năng địa phương của tỉnh Bến Tre đã khẩn trương khắc phục, giảm thiệt hại tài sản của người dân.

Mới đây, một đoạn bờ bao tại ấp Tân Đông (xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) bị vỡ khiến nước tràn vào gây ngập nhiều diện tích vườn cây ăn quả của người dân. Chính quyền và ngành chức năng địa phương đã khẩn trương khắc phục, giảm thiệt hại tài sản của người dân.

ben tre: khac phuc diem sat lo gay nuoc tran ngap vuon cay hinh 1
Khu vực sạt lở bờ bao đang được khắc phục ngăn không cho nước tràn vào ngập vườn cây


Gần đây, do  ảnh hưởng của triều cường dâng cao kết hợp nền đất yếu làm cho một đoạn bờ bao gần 50m ven kênh rạch tại ấp Tân Đông, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre bị sụp lún. Nước triều đã tràn vào làm ngập gần 40 ha vườn cây ăn trái của người dân địa phương. Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền và các ngành chức năng địa phương đã đến khảo sát, tìm ra nguyên nhân gây sụt lún đất và hướng dẫn nhà vườn khẩn trương khắc phục tình trạng ngập nước.

Đến ngày 25/8, ngành chức năng đã dùng bao cát và đất đắp để ngăn không xảy ra tình trạng nước tràn; đồng thời dùng cơ giới gia cố làm lại bờ bao khôi phục lại như ban đầu. Riêng các vườn cây ăn trái của người dân đã bơm, tháo nước ra kênh rạch, để giảm thiệt hại.

Ông Trần Hoàng Liêm, Chủ tịch  UBND xã Tân Phú, huyện Châu Thành cho biết, sự cố này do nguyên nhân khách quan, địa phương đang thống kê các khu vườn có bị thiệt hại để đề xuất cấp trên xem xét hỗ trợ. Hiện tại, do đất yếu triều cường dâng cao nên bể một đoạn đê. Đơn vị thi công cũng đang khắc phục, cùng với đó địa phương đang thống kê danh sách có kiến nghị Sở Nông nghiệp- PTNT, phòng Nông nghiệp-PTNT và UBND huyện để có hướng hỗ trợ cho bà con./.


Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/xa-hoi/ben-tre-khac-phuc-diem-sat-lo-gay-nuoc-tran-ngap-vuon-cay-1087763.vov

  • Từ khóa