Cuộc sống thường ngày đã trở lại với người dân khu 7

Thứ 5, 27.08.2020 | 09:55:50
544 lượt xem

Đúng 0 giờ ngày 26/8/2020, việc cách ly y tế khu 7, thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập đã được gỡ bỏ. Sau 21 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, thời điểm rào chắn được gỡ bỏ đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ với rất nhiều hộ dân sống trong những khu vực này. Từ nay, cuộc sống sinh hoạt của họ đã trở lại bình thường.


Người dân thị trấn Đình Lập thực hiện nghiêm túc
việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Theo ghi nhận của phóng viên vào 9 giờ sáng ngày 26/8/2020 tại khu 7, thị trấn Đình Lập, cuộc sống thường ngày đã trở lại với người dân. Hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu đã mở cửa, người dân đã tham gia buôn bán, trao đổi hàng hóa và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Bà Nguyễn Thị Xuân, Trưởng khu 7, thị trấn Đình Lập chia sẻ: Đêm qua, hầu hết các gia đình tại khu vực này đều không ngủ, mọi người ai cũng phấn khởi, hạnh phúc như đón giao thừa vì đã trở lại cuộc sống bình thường. Qua đây, tôi thấy được tinh thần đoàn kết, tình nghĩa đồng bào trong thời gian cách ly. Một số trường hợp người già neo đơn, gia đình nghèo tại khu 7 đã được người dân trong khu vực cách ly trực tiếp hỗ trợ, chăm sóc, tận tình chu đáo. Bên cạnh đó, sự quan tâm, hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã giúp người dân vượt qua khó khăn giai đoạn này. Chúng tôi rất cảm ơn chính quyền các cấp, nhất là các lực lượng vất vả túc trực trong suốt 21 ngày vừa qua, cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời để người dân nơi đây vẫn có cuộc sống sinh hoạt ổn định.

Không chỉ có bà Xuân, nhiều gia đình tại khu 7 rất vui mừng vì lệnh cách ly y tế đã được gỡ bỏ. Anh Trương Văn Hiểu, khu 7, thị trấn Đình Lập cho biết: Tôi cảm thấy thoải mái khi lệnh cách ly được dỡ bỏ. Vui nhất là tất cả bà con ở đây sau khi xét nghiệm đều có kết quả âm tính, nên đã giải tỏa hết âu lo. Với tinh thần cùng cả nước chống dịch, trong những ngày tới, dù đã hết cách ly nhưng gia đình tôi vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thường xuyên lau dọn nhà cửa.

Ông Lê Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện Đình Lập cho biết: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát. 169 trường hợp  tiếp xúc gần (F1) đã xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính và đã qua 14 ngày trở về cộng đồng tiếp tục cách ly. Các trường hợp F2, F3 trong cộng đồng đều ổn định không có phát sinh mới. Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, mọi người dân không được lơ là, chủ quan.

 Thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp phòng chống, dịch mà Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh đã đề ra. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa, nơi ở đảm bảo sạch sẽ. Đồng thời, xây dựng nhiều kế hoạch, biện pháp thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh doanh, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” là phòng chống dịch hiệu quả và duy trì phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

TRIỆU THÀNH/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/307627-cuoc-song-thuong-ngay-da-tro-lai-voi-nguoi-dan-khu-7.html

  • Từ khóa