Phụ nữ Chi Lăng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 27.08.2020 | 15:44:12
658 lượt xem

“Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chi Lăng là đơn vị tiêu biểu, với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo đã góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19”- bà Nông Thanh Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp hội phụ nữ huyện Chi Lăng đã thực hiện nhiều giải pháp. Bà Vy Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chi Lăng cho biết: Hiện nay, hội có 21 cơ sở hội, 175 chi hội và hơn 13 nghìn hội viên. Nhằm góp sức cùng chính quyền và toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn công tác phòng, chống dịch bệnh với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, 3 an toàn”. Đồng thời, tăng cường vận động, quyên góp các vật dụng cần thiết cho công tác phòng, chống dịch như: khẩu trang, nước rửa tay và nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ nghèo, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Cán bộ Hội LHPN thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng phát khẩu trang vải miễn phí cho người dân

Khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp, Hội LHPN thị trấn Đồng Mỏ đã thành lập 3 tổ may và vận động 12 hội viên tham gia cắt, may khẩu trang vải, cấp phát miễn phí cho các gia đình, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Vy Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đồng Mỏ cho biết: Nhận thấy trong thị trấn có nhiều chị em làm nghề may, chúng tôi đã vận động các chị thành lập tổ may khẩu trang vải. Kinh phí được trích từ quỹ hội, đồng thời các chị em tận dụng đầu mẩu, vải thừa, vụn để may khẩu trang. Kết quả, từ đầu năm 2020 đến nay, các tổ đã may được gần 250 chiếc khẩu trang, phát miễn phí cho các gia đình, phụ nữ nghèo…

Không chỉ phụ nữ thị trấn Đồng Mỏ, 100% cơ sở hội đều chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bằng nhiều cách làm cụ thể. Theo đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đóng góp, trao tặng 1.020 khẩu trang, 55 bánh xà phòng, 239 chai nước rửa tay sát khuẩn, 215 mũ chắn giọt bắn tặng hộ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, chiến sỹ tuyến đầu phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ huyện đã tuyên truyền qua loa truyền thanh, loa di động được 710 cuộc cho hàng nghìn lượt người nghe, cấp phát hơn 17.700 tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh.

Với các xã vùng sâu, xa điều kiện tiếp xúc thông tin hạn chế, cán bộ hội đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đến phát tờ rơi, hướng dẫn các gia đình thực hiện vệ sinh môi trường, hạn chế tập trung đông người, thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang nơi công cộng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên và Nhân dân. Chị Hoàng Thị Tơ, thôn Làng Chiêng, xã Bằng Hữu cho biết: Ở xã vùng 3, điều kiện kinh tế khó khăn, tôi ít được tiếp cận thông tin về dịch bệnh. Được cán bộ hội phụ nữ xã tới tận nhà phát tờ rơi, hướng dẫn vệ sinh nhà cửa, đeo khẩu trang nên gia đình tôi chủ động phòng dịch theo đúng khuyến cáo .

Hiện nay, có 2 khu cách ly của tỉnh nằm trên địa bàn huyện Chi Lăng (thị trấn Chi Lăng và xã Chiến Thắng). Để hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khu vực cách ly, Hội LHPN huyện đã giúp đỡ hàng trăm ngày công lao động nấu cơm, dọn dẹp vệ sinh tại các khu cách ly. Nhân dịp 8/3/2020, hội đã tặng 159 suất quà cho phụ nữ tại khu cách ly thị trấn Chi Lăng, tổng trị giá 12,5 triệu đồng. Từ đó tạo động lực để nữ y, bác sỹ hoàn thành nhiệm vụ, chị em đang thực hiện cách ly ổn định tâm lý, thực hiện đúng thời gian, các quy định tại điểm cách ly.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cách làm linh hoạt, Hội LHPN huyện Chi Lăng đã góp phần tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm của hội viên và cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.


DƯƠNG DUYÊN - PHƯƠNG DUNG/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/307710-phu-nu-chi-lang-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa