Xét nghiệm Covid-19 cho 163 người dân Phú Yên trước khi trở về địa phương

Thứ 2, 31.08.2020 | 04:39:53
684 lượt xem

163 người dân của tỉnh Phú Yên bị kẹt lại thành phố Đà Nẵng vì dịch đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi về địa phương.

8h sáng nay (30/8), tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, người dân quê quán ở Phú Yên đã tập trung chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Chị Lưu Thị Hoài Anh, ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đang làm công nhân ở Khu Công nghiệp Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng cho biết, do dịch bệnh 2 vợ chồng đã nghỉ việc hơn 1 tháng nay, cuộc sống hết sức khó khăn. Trước khi dịch bùng phát trở lại, vợ chồng chị đã đón 2 con nhỏ ở quê ra chơi sau đó thì bị kẹt lại đến hiện nay.

xet nghiem covid-19 cho 163 nguoi dan phu yen truoc khi tro ve dia phuong hinh 1
163 công dân tỉnh Phú Yên được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi về địa phương.

Chị Lưu Thị Hoài Anh cho biết, sáng nay rất vui khi được xét nghiệm trước khi trở về quê: “Gia đình tôi hiện cũng khó khăn, phải lo cho 2 đứa nhỏ nên cũng phải xin sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, xin ai cho thì tới lấy. Sáng nay được bên thành phố Đà Nẵng gọi lên xét nghiệm cho mấy đứa nhỏ về quê đi học thì cũng đỡ lo hơn, vì ở ngoài này miết nhiều khi cũng khó khăn quá”.

Công dân tỉnh Phú Yên được lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp gộp mẫu (5 người/1 ống môi trường). Việc lấy mẫu xét nghiệm giúp cho quá trình sàng lọc, phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng một cách nhanh nhất. Đảm bảo cho các ngành chức năng khoanh vùng được dịch bệnh. Trước đó, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng nhận được công văn của Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố về việc xét nghiệm virrus SARS-CoV-2 cho công dân tỉnh Phú Yên đang tạm trú tại Đà Nẵng trước khi trở về nơi cư trú.

xet nghiem covid-19 cho 163 nguoi dan phu yen truoc khi tro ve dia phuong hinh 2
Người dân ở Phú Yên đăng ký về quê được thành phố Đà Nẵng hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí.

Ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, việc hỗ trợ xét nghiệm hoàn toàn miễn phí. Theo danh sách có 163 người đăng ký xét nghiệm gồm người lao động, học sinh, sinh viên: "Tất cả công dân của tỉnh Phú Yên đã được chúng tôi thông báo đăng ký và thống nhất với danh sách. Chúng tôi đã gửi danh sách vào Phú Yên, tỉnh Phú Yên xác nhận lọc lại và 2 bên thống nhất xác nhận số lượng là 163 người. Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ miễn phí, khoảng 1 ngày sau là có kết quả./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/xet-nghiem-covid19-cho-163-nguoi-dan-phu-yen-truoc-khi-tro-ve-dia-phuong-1089573.vov

  • Từ khóa