Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 3, 01.09.2020 | 14:39:26
381 lượt xem

Đến thời điểm này gần 11.000 thí sinh được lấy mẫu xét nghiệm hôm qua đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV2.

Sáng nay (1/9), các Đoàn kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại thành phố Đà Nẵng đã đến các điểm thi kiểm tra công tác chuẩn bị, điều kiện đảm bảo an toàn, các quy định về phòng chống dịch và công tác tổ chức thi. Đến thời điểm này gần 11.000 thí sinh được lấy mẫu xét nghiệm hôm qua đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV2.

da nang dam bao an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020 hinh 1
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị, điều kiện đảm bảo an toàn, các quy định về phòng chống dịch và công tác tổ chức thi tại các điểm thi ở TP Đà Nẵng.


Thành phố Đà Nẵng chọn trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn là địa điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong vùng cách ly y tế. Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này. Tại đây được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như dành cho điểm cách ly tập trung.

Thầy Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi trường THPT Võ Chí Công cho biết, điểm thi có 57 cán bộ coi thi, 9 phòng thi với 69 thí sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định: “Tại điểm thi này việc đưa đón thí sinh là có cơ quan chức năng đưa đón bằng xe riêng đi và về. Các em đều được bảo hộ kỹ lưỡng bằng các trang phục. Tất cả thí sinh cũng như cán bộ coi thi thường xuyên được sự động viên trực tiếp của lãnh đạo Sở để hoàn toàn yên tâm thực hiện một kỳ thi nghiêm túc, an toàn.”

Cũng trong sáng nay, toàn bộ các cán bộ làm công tác phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ở thành phố Đà Nẵng đều được xét nghiệm Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

da nang dam bao an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020 hinh 2
Các cán bộ coi thi tại Đà Nẵng đều được xét nghiệm Covid-19.


Cô Mai Ngọc Thu Tâm, giáo viên coi thi tại trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Bước xét nghiệm trước khi làm công tác coi thi giúp cho giáo viên chúng tôi yên tâm khi bước vào công tác coi thi. Bởi vì chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều người. Khi mà đảm bảo chắc chắn khi mình không bị nhiễm Covid thì chúng tôi yên tâm khi tiếp xúc với học sinh và giáo viên nơi mình coi thi và chắc chắn mình không lây lan cho các học sinh và giáo viên khác.”
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thành phố Đà Nẵng có 24 điểm thi với gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi đã hoàn tất chuẩn bị về nhân lực và cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra nghiêm túc và an toàn. Công tác phòng, chống dịch được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và các điểm trường. Sau khi gần 11.000 thí sinh được xét nghiệm hôm qua đã có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, hy vọng tất cả các giáo viên và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi sẽ tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính để chuẩn bị phục vụ tốt cho kỳ thi.

da nang dam bao an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020 hinh 3
Có kết quả xét nghiệm sẽ giúp cán bộ yên tâm phục vụ kỳ thi.


Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu, các điểm thi trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, rà soát các biểu hiện bất thường về sức khỏe của các thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại điểm thi: “Qua kiểm tra thấy cách thức tổ chức của Sở, các điểm trường, các điểm thi cơ bản tốt, đảm bảo các yêu cầu nhất là điểm thi dành cho các thí sinh F1, F2. Tôi chỉ lưu ý là bố trí các phòng thi đảm bảo đúng giãn cách, bố trí số ghế, số bàn cho phù hợp với số lượng các thí sinh thi. Thứ hai phải tạo tâm lý tốt nhất cho các thí sinh để các em có kết quả thi tốt nhất. Lưu ý các biện pháp phòng ngừa cũng như điều kiện phục vụ cũng như trong thời gian nghỉ trưa, đảm bảo tốt nhất cho các thí sinh./.”


Phương Cúc/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-dam-bao-an-toan-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2020-1090307.vov

  • Từ khóa