Vụ các hũ cốt “thất lạc” ở chùa Kỳ Quang 2: Ngày mai sẽ tổ chức cho người dân nhận diện

Thứ 2, 07.09.2020 | 14:09:11
784 lượt xem

Liên quan đến vụ các hũ tro cốt bị “thất lạc” ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM), sáng nay (7/9) nhà chùa đã gỡ niêm phong hầm lưu giữ tro cốt và sắp xếp lại các hũ tro cốt để người dân dễ dàng nhận diện.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh người chịu trách nhiệm điều hành mới của chùa Kỳ Quang 2 thay hòa thượng Thích Thiện Chiếu cho biết, các hũ tro cốt bị mất thông tin thuộc nhiều chất liệu với hình dáng khác nhau. Để người dân dễ dàng nhận diện hũ tro cốt thân nhân của mình, sáng nay chùa đã gỡ bỏ niêm phong hầm thờ và cho người sắp xếp lại các hũ cốt theo từng loại, từng vị trí. Việc sắp xếp, phân loại được giám sát bởi đại diện của người dân, chính quyền địa phương và Ban trị sự giáo hội Phật giáo quận Gò Vấp: “Chúng tôi sẽ sắp những hủ cốt theo từng loại. Ở đây có rất nhiều loại hũ cốt như hũ bằng đá trắng thì có loại lớn, loại nhỏ rồi có hũ bằng đá sành. Chúng tôi sẽ sắp xếp phân loại ra hết. Riêng các hũ cốt có hình ảnh và không có hình ảnh chúng tôi sẽ để riêng. Đó là cách làm ban đầu để người dân nhận diện trước”.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh thông tin báo chí về kế hoạch tổ chức cho người dân nhận diện các hũ cốt.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh thông tin báo chí về kế hoạch tổ chức cho người dân nhận diện các hũ cốt.

Cũng theo thượng tọa Thích Quang Thạnh trong ngày mai (8/9) nhà chùa có thể tổ chức cho người dân đến nhận diện các hũ tro cốt.

Hầm lưu giữ tro cốt của chùa Kỳ Quang 2 luôn có lực lượng an ninh túc trực.

Hầm lưu giữ tro cốt của chùa Kỳ Quang 2 luôn có lực lượng an ninh túc trực.

Hầm lưu giữ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 có 883 hũ tro cốt, trong đó 302 hũ bằng sành có trước năm 1975, 108 hũ có hình/bài vị, 473 hũ cốt không bài vị, hình ảnh. Nhà chùa cho biết, nguyên nhân bị mất thông tin do quá trình thờ cúng và tu sửa./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/vu-cac-hu-cot-that-lac-o-chua-ky-quang-2-ngay-mai-se-to-chuc-cho-nguoi-dan-nhan-dien-777144

  • Từ khóa