Học sinh ở Nông Cống đã trở lại trường học sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập

Thứ 5, 10.09.2020 | 10:21:27
391 lượt xem

Nhiều phụ huynh ở huyện Nông Cống không cho con em mình tới trường vì cho rằng việc sáp nhập trường không hợp lý, hôm nay đã cho con quay trở lại trường học.

Như VOV đã đưa về việc nhiều phụ huynh tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa phản đối việc sáp nhập trường của chính quyền và chưa cho con đến trường nhập học, mặc dù năm học mới đã bắt đầu được gần 1 tuần.

Nhiều phụ huynh ở huyện Nông Cống không cho con em mình tới trường vì cho rằng việc sáp nhập trường không hợp lý, hôm nay đã cho con quay trở lại trường học.

Sáng nay, sau nhiều ngày cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân, huyện Nông Cống bước đầu quyết định vẫn sử dụng trường cũ làm điểm trường để học sinh đến trường thuận lợi.

Trao đổi với PVVOV sáng 10/9, ông Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư huyện ủy Nông Cống cho biết, sau khi đi kiểm tra thực tế và có buổi làm việc với chính quyền địa phương, đại diện ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh, tối qua (9/9) Thường vụ Huyện ủy đã quyết định việc sáp nhập trường vẫn tiến hành và không thay đổi.

Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc đi lại học tập của học sinh, tại các trường học cũ sẽ được đặt làm điểm trường. Thay vì hàng trăm học sinh phải di chuyển đến trường mới học vừa xa và không an toàn, thì giờ đây thầy cô giáo sẽ được điều động đến điểm trường để giảng dạy.

Theo ghi nhận của PV trong sáng nay tại Trường THCS Trung Ý (cũ) rất đông học sinh, phụ huynh đang tập trung dọn vệ sinh trường lớp học.

Trước quyết sách của địa phương, cô Đỗ Thị Hiên, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trung Ý (cũ) cho biết: "Mình là cán bộ, đảng viên, tổ chức phân công như thế nào thì mình thực hiện thôi, nhưng sau khi huyện quyết định học sinh vẫn được học ở trường cũ thì tâm tư cũng thấy vui vì bớt đi vất vả đối với học sinh và phụ huynh".

Ảnh tin học sinh, phụ huynh phấn khởi dọn vệ sinh chuẩn bị đến trường.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, bước vào năm học 2020-2021, nhiều phụ huynh ở huyện Nông Cống không cho con em mình tới trường vì cho rằng việc sáp nhập trường chưa thấu tình đạt lý.

Theo chủ trương sáp nhập địa giới hành chính đối với một số xã trên địa bàn huyện Nông Cống, nhiều trường trên địa bàn các xã cũng được sát nhập lại với nhau theo cấp học. Theo quyết định sáp nhập của UBND huyện Nông Cống, Trường Tiểu học và THCS xã Trung Ý được sáp nhập về Trường Tiểu học và THCS Trung Chính;

Trường Tiểu học Tế Tân sáp nhập về Trường Tiểu học Tế Nông; còn học sinh THCS Tế Nông sẽ sang học tại Trường THCS xã Tế Tân. Quyết định này được thực hiện trên chủ trương sáp nhập địa giới hành chính trước đó: Xã Trung Ý sáp nhập vào xã Trung Chính và lấy tên là xã Trung Chính. Xã Tế Tân sáp nhập vào xã Tế Nông lấy tên là xã Tế Nông…Các đơn vị trường học tại các xã nêu trên cũng thực hiện sáp nhập lại.

Thế nhưng khi năm học mới 2020-2021 bắt đầu, hàng trăm phụ huynh tại xã Trung Ý đã kịch liệt lên tiếng phản đối và không cho con em đến trường đi học vì cho rằng, cơ sở vật chất tại trường cũ vẫn đang đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, việc đi lại cũng thuận tiện hơn trường mới.

Sau gần 1 tuần khai giảng năm học mới, tại các trường được sáp nhập này chỉ có một số ítphụ huynh cho con em đến trường mới nhập học. Phần lớn phụ huynh chọn cách đưa con em đến trường cũ để phản đối việc sáp nhập trường. Theo những phụ huynh này, việc sáp nhập, học ở trường mới sẽ khó khăn cho việc đưa đón, đi lại của học sinh.

Việc huyện Nông Cống quyết định đặt điểm trường tại trường cũ giúp học sinh đi lại thuận lợi nhận được sự đồng tình của phụ huynh và học sinh/.


Sỹ Đức/VOV1

https://vov.vn/xa-hoi/hoc-sinh-o-nong-cong-da-tro-lai-truong-hoc-sau-khi-phu-huynh-phan-doi-sap-nhap-777784.vov

  • Từ khóa