Hà Nội sẵn sàng phương án phòng dịch để nới lỏng một số hoạt động

Thứ 7, 12.09.2020 | 09:32:58
505 lượt xem

Chiều 11/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện bàn các biện pháp chuẩn bị nới lỏng một số hoạt động.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 17/8 đến nay (25 ngày), Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Ngày 9/9 ghi nhận thông tin về 1 trường hợp xét nghiệm dương tính khi nhập cảnh tại Pháp. Bệnh nhân là nữ 25 tuổi, tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất; là du học sinh tại Hàn Quốc nhập cảnh về Việt Nam tháng 5/2020 (được cách ly tập trung tại Đà Nẵng), ngày 10/6 kết thúc cách ly trở về Hà Nội.

Góc Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến được biết đến là

Góc Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến được biết đến là "phố bia" – địa điểm nổi tiếng này tại Phố cổ thu hút khách du lịch và người dân địa phương đến ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ thưởng thức loại "bia hơi" lạnh.

Thời gian ở Hà Nội, bệnh nhân ít đi ra ngoài, chỉ đi làm thủ tục xin Visa tại đại sứ quán Pháp. Ngày 3/9 bệnh nhân nhập cảnh vào Pháp (chuyến bay QR977 quá cảnh tại Qatar). Ngày 4/9 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 8/9 có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, xác minh được 15 trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cuộc họp, đại diện huyện Thạch Thất cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính với Covid-19, huyện đã nhanh chóng triển khai khoanh vùng, dập dịch theo đúng quy trình chỉ đạo của thành phố. Qua thông tin từ gia đình được biết, hiện bệnh nhân không có biểu hiện ho, sốt….Tuy nhiên, huyện Thạch Thất không xác định được yếu tố dịch tễ liên quan, chưa biết bệnh nhân nhiễm bệnh từ đâu. Hiện tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (là 15 người) đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nhấn mạnh thành phố đã qua 25 ngày đã không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận tinh thần triển khai phòng, chống dịch chủ động, quyết liệt trong truy vết của các địa phương. Tuy nhiên, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội cũng lưu ý trong cộng đồng vẫn còn mầm bệnh và có nguy cơ lây lan, yêu cầu các địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu ngành chuyên môn chủ động xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp nghi ngờ; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các nhà máy xí nghiệp, cơ sở ăn uống… Đồng thời, tổ chức tốt cách ly đối với người nhập cảnh, chuẩn bị điều kiện cách ly có thu phí khi Chính phủ mở các đường bay thương mại; chủ động phòng ngừa các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch.../.


Huy Nam/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-san-sang-phuong-an-phong-dich-de-noi-long-mot-so-hoat-dong-778219.vov

  • Từ khóa