Gần 40 ngày "chia lửa" cùng đồng nghiệp Đà Nẵng: Những kỷ niệm không thể nào quên!

Chủ nhật, 13.09.2020 | 11:09:50
554 lượt xem

Đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng của thành phố Hải Phòng đã hoàn thành nhiệm vụ sau gần 40 ngày tham gia hỗ trợ các đồng nghiệp tại Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tối nay (12/9), đoàn bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đã về tới thành phố Cảng, trong sự vui mừng chào đón của các đồng nghiệp và người thân, trong những giọt nước mắt hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các bác sĩ, điều dưỡng, những người đã hoàn thành nhiệm vụ.

Đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng của thành phố Hải Phòng đã hoàn thành nhiệm vụ sau gần 40 ngày tham gia hỗ trợ các đồng nghiệp tại Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Trần Văn Toàn, Khoa Hồi sức tích cực theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chia sẻ: “Hiện tại, tôi cảm thấy vui mừng vì bản thân đã góp một phần nhỏ cho công tác chống dịch tại Đà Nẵng. Cảm ơn các anh chị đồng nghiệp, nhân dân Đà Nẵng giúp cho chúng tôi cảm thấy như một gia đình, hòa đồng, đầm ấm để chúng tôi yên tâm công tác, làm nhiệm vụ được giao. Khi chúng tôi chia tay, đã có những giọt nước mắt rơi, nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc”.

Dù đã về đến quê nhà, được gặp lại gia đình, người thân nhưng gần 40 ngày tham gia chống dịch và sống trong tình cảm thân thiết của người dân, đồng nghiệp tại Đà Nẵng sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối 33 bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng.

Con người Đà Nẵng thân thiện và nhiệt tình; những buổi trực thâu đêm, những ngày sát cánh cùng đồng nghiệp tại Đà Nẵng để chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn... đã giúp các nhân viên y tế của thành phố Hải Phòng vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Điều dưỡng trưởng Trịnh Thị Hồng Hà, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng sẽ không thể quên những ngày sát cánh cùng các y, bác sỹ Đà Nẵng: “Người dân Đà Nẵng giúp đỡ đoàn rất nhiều. Ấn tượng nhất là khi mình được nhận thông báo Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn gỡ bỏ vì không hoạt động.

Mình cảm thấy thực sự giống như mình đón được sự hòa bình của thành phố. Mình rất vui vì không còn có những bệnh nhân và toàn bộ nhân viên y tế giảm đi gánh lo chống dịch. Không thể tả được cảm xúc, chỉ thấy cay cay mắt, cay cay mũi”.

Trước đó, đáp lại lời kêu gọi của thành phố Đà Nẵng, thành phố kết nghĩa với Hải Phòng, 33 bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các bệnh viện hạng 1 của Hải Phòng gồm: Bệnh viện Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã tình nguyện vào chi viện cho “tuyến lửa”. Các nhân viên y tế của Hải Phòng được phân công công tác tại tại Bệnh viện Dã chiến huyện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - hai nơi điều trị những bệnh nhân Covid-19 có bệnh lý nền nặng nhất của thành phố Đà Nẵng.

Đoàn công tác đã có những kỷ niệm không thể nào quên.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), phụ trách đoàn công tác của ngành y tế Hải Phòng tại Đà Nẵng, cho biết: “Anh em bắt nhịp rất nhanh với công việc và nhiều lần được lãnh đạo các cơ sở y tế và trưởng các tua kíp mà các anh chị em đảm nhận công việc động viên khen thưởng. Khi rời các cơ sở y tế, lãnh đạo cả 2 bệnh viện đều gửi lời cảm ơn. Bài học lớn nhất mà đoàn rút ra được trong khoảng thời gian công tác ở Đà Nẵng là ở bất kỳ thời điểm nào, với truyền thống của đất nước mình tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, dù công việc khó khăn đến bao nhiêu vẫn vượt qua được”.

Đoàn nhân viên y tế của thành phố Hải Phòng sẽ thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, trước khi trở lại với công việc tại các bệnh viện./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/gan-40-ngay-chia-lua-cung-dong-nghiep-da-nang-nhung-ky-niem-khong-the-nao-quen-778420.vov

  • Từ khóa