Các câu lạc bộ lý luận trẻ: Ngăn chặn thông tin xấu, độc, cổ vũ việc làm tốt trên không gian mạng

Thứ 2, 14.09.2020 | 14:47:57
561 lượt xem

Tuy mới được thành lập nhưng các câu lạc bộ lý luận trẻ (CLBLLT) trên địa bàn tỉnh đã tích cực hoạt động, góp phần ngăn chặn những thông tin xấu, độc đồng thời tuyên truyền, cổ vũ những việc làm tốt trên không gian mạng.

Từ 20 giờ đến 22 giờ hằng ngày là khoảng thời gian thành viên các CLBLLT trên địa bàn tỉnh theo dõi những  thông tin đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội Faceboook để ngăn chặn những thông tin xấu độc, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mỗi ngày chủ nhiệm CLB gửi lên nhóm 3 đến 5 địa chỉ tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin xấu, độc, thành viên các CLB có nhiệm vụ báo cáo xấu bài viết, trang tin. Gần đây nhất, tối 10/9/2020, CLBLLT tỉnh đã góp phần ngăn chặn thành công tài khoản Faceboook Nguyễn Thị Lưu (Bắc Giang), Đinh Thảo (Hà Nội). Các tài khoản này đã có nhiều bài viết bôi nhọ, xuyên tác chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, bày tỏ quan điểm sai trái về vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội… Những bài viết, tài khoản mạng xã hội sau khi bị nhiều người dùng báo nội dung không phù hợp, tin giả… sẽ bị khóa, không thể tiếp tục đăng bài hay có những hoạt động khác.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp tỉnh (tháng 4/2019)

Chị Đàm Thanh Tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm CLBLLT tỉnh cho biết: Cùng với các tỉnh, thành trong nước, tháng 4/2019, CLBLLT được Tỉnh đoàn thành lập. Đến năm 2020, mô hình này được nhân rộng tại 11/11 huyện, thành phố với hơn 200 thành viên. Thành viên các CLBLLT là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các quan của tỉnh, huyện, thành phố.

Thời gian qua, thành viên các CLBLLT đã tích cực hoạt động, ngăn chặn những thông tin xấu, độc đồng thời tuyên truyền, cổ vũ những việc làm tốt trên không gian mạng. Từ khi hoạt động đến nay, các CLBLLT trong toàn tỉnh đã phối hợp báo cáo xấu hơn 100 tài khoản mạng xã hội, góp phần ngăn chặn thông tin xấu, độc.

Nhiệm vụ của CLBLLT là nghiên cứu tìm hiểu chủ nghĩa Mác  – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiên cứu những vấn đề thời sự, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế diễn ra hằng ngày liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thành viên các CLB chủ động nắm bắt, định hướng diễn biến tư tưởng, nhận thức của thanh niên; những vấn đề ĐVTN đang quan tâm hiện nay; tham gia phản bác luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch trên mạng Internet; viết, sưu tầm tin, bài thể hiện quan điểm đúng đắn về các sự kiện tác động đến tình hình chính trị, đất nước và ĐVTN…

Sau khi thành lập, bên cạnh tổ chức các đợt sinh hoạt theo chủ đề, CLBLLT cấp tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động của 1 trang fanpage, 1 tài khoản Facebook có tên “Không gian xanh”. Thành viên phụ trách tài khoản sẽ sưu tầm, đăng tải thông tin chính thống về những vấn đề đang được nhiều người quan tâm, thành tựu của tỉnh và của đất nước… Đặc biệt, nhiều bài viết, hình ảnh, phim ngắn về chủ tịch Hồ Chí Minh, người tốt, việc tốt thường xuyên được đăng tải. Sau khi các bài viết được đăng trên trang, hơn 200 thành viên các CLBLLT trong tỉnh sẽ chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhờ đó, ĐVTN trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những thông tin đúng đắn, phù hợp với lứa tuổi. Đoàn viên Hoàng Phương Thảo, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trang fanpage Facebook Không gian xanh là địa chỉ quen thuộc để em sưu tầm tư liệu về Bác Hồ, bên cạnh đó, còn có những bài viết về thành tựu của đất nước, của tỉnh giúp em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, chính thống.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục hướng dẫn, tổ chức giao lưu, học hỏi giữa các CLBLLT trên địa bàn tỉnh với các tỉnh bạn nhằm tăng cường năng lực cho các thành viên. Từ đó, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phản biện thông tin xấu độc, cổ vũ việc làm tốt trên không gian mạng.


THỤC QUYÊN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/311181-cac-cau-lac-bo-ly-luan-tre-ngan-chan-thong-tin-xau-doc-co-vu-viec-lam-tot-tren-khong-gian-mang.html

  • Từ khóa