Bệnh sốt xuất huyết gia tăng tại Lâm Đồng

Thứ 3, 15.09.2020 | 09:18:18
591 lượt xem

Trong mùa mưa, bệnh sốt xuất huyết đang tiếp tục gia tăng tại tỉnh Lâm Đồng, với hơn 330 người mắc bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 330 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Bệnh xuất hiện ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, tập trung chủ yếu tại các huyện Bảo Lâm, Đức Trọng và Đạ Tẻh.

Ngành y tế Lâm Đồng phun thuốc phòng, chống sốt xuất huyết.

Để tránh bệnh bùng phát thành dịch, ngành y tế Lâm Đồng đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân diệt loăng quăng và phòng trừ muỗi đốt, phát hiện sớm các ca bệnh.

Ông Nguyễn Văn Luyến, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch nên đến nay ở tỉnh chưa có bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết.

“Chúng tôi đang triển khai công tác kiểm tra, giám sát lăng quăng, giám sát muỗi, véc tơ di duyền lây bệnh. Những nơi có véc tơ cao chúng tôi triển khai phun diệt muỗi, hướng dẫn bà con diệt lăng quăng, không để tình trạng nước đọng quanh nhà và đặc biệt các dụng cụ chứa nước kiểm tra kỹ. Đồng thời yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết, giao cán bộ y tế theo dõi từng nhóm gia đình để thường xuyên kiểm tra. Về công tác phòng chống sốt xuất huyết đến nay đã cơ bản nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh”, ông Luyến nói./.


Tuấn Anh/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/benh-sot-xuat-huyet-gia-tang-tai-lam-dong-778846.vov

  • Từ khóa