Đã huy động hơn 9.500 lượt người và phương tiện tìm kiếm nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Thứ 6, 27.11.2020 | 15:09:32
445 lượt xem

Sáng 27/11, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp với các sở ngành liên quan, các lực lượng nhằm đánh giá công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, đưa ra các giải pháp tiếp theo cho giai đoạn tìm kiếm thứ 4.

Tại buổi họp Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng qua 3 giai đoạn, từ ngày 13/10 cho đến nay. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 cả hệ thống chính trị được huy động vào cuộc.

Tại cuộc họp bàn về tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3 giai đoạn 4.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng như: Công an, Bộ Tư lệnh Biên phòng và các lực lượng của Sở, ban, ngành địa phương cùng với lực lượng của huyện Phong Điền đã nỗ lực tìm kiếm với 7.600 lượt người, hơn 1.900 lượt phương tiện các loại, 3 chó nghiệp vụ...

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp bàn triển khai giai đoạn tìm kiếm thứ 4.

Tuy nhiên đến nay mới chỉ tìm kiếm được 6 thi thể, vẫn còn 11 công nhân vẫn chưa tìm thấy. Chính quyền và lực lượng vũ trang phải xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người dân, từ đó tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm giai đoạn 4 với tinh thần cao nhất.

Các lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở khu vực dọc lòng sông Rào Trăng.

“Chúng ta vẫn còn 11 người mất tích, vẫn chưa hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra. Chúng ta khẳng định việc tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích tại khu vực Rào Trăng vẫn la nhiệm vụ quan trọng. Trong thời giam tới chính quyền cùng các lượng lượng tham gia với vai trò chủ công, chủ lực là Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, công an, của công ty nhà máy, của lực lượng giao thông, y tế và dân quân của địa phương. Tôi đề nghị rà lại tất cả để sắp xếp lại và xây dựng phương án cho giai đoạn 4”, ông Phan Ngọc Thọ nói.

Triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích ở khu vực sạt lở Rào Trăng 3.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị cần đánh giá công tác tìm kiếm trong 3 giai đoạn vừa qua, đồng thời có kế hoạch chi tiết, cụ thể, khoa học cho giai đoạn 4, tập trung mọi nỗ lực tìm kiếm với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, an toàn ở mức độ cao nhất./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/da-huy-dong-hon-9500-luot-nguoi-va-phuong-tien-tim-kiem-nan-nhan-thuy-dien-rao-trang-3-820430.vov

  • Từ khóa