Vẫn còn 13 người mất tích do sạt lở đất ở Trà Leng

Thứ 7, 28.11.2020 | 15:51:22
644 lượt xem

Đã một tháng trôi qua, vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vẫn còn 13 người mất tích.

Vụ sạt lở xảy ra chiều 28/10 tại nóc ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến 55 người gặp nạn, 11 căn nhà bị vùi lấp. Sau khi xảy ra vụ sạt lở, lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích; đồng thời đưa các nạn nhân bị thương đi cứu chữa. Lực lượng chức năng đã cứu được 33 người, tìm thấy 9 thi thể nạn nhân, hiện vẫn còn 13 người mất tích.

Điểm sạt lở làng ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Ngày 28/11, tròn một tháng kể từ ngày xảy ra vụ sạt lở ở Trà Leng, lực lượng chức năng cùng người dân huyện Nam Trà My vẫn tiếp tục tìm kiếm 13 người còn mất tích. Công việc tìm kiếm các nạn nhân xấu số gặp muôn vàn khó khăn bởi khu vực sạt lở có địa hình phức tạp; dọc bờ sông Leng, lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 được tìm kiếm rất kỹ nhiều lần nhưng không tìm thấy dấu vết các nạn nhân.

Khu vực hiện trường điểm sạt lở đã được tìm kiếm rất kỹ.

Ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, mặc dù việc tìm kiếm 13 người mất tích ở Trà Leng gặp nhiều khó khăn nhưng huyện vẫn nỗ lực cử lực lượng tổ chức tìm kiếm. 

Một số xe múc tìm kiếm người mất tích ở điểm sạt lở Trà Leng.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai. Hôm qua, chúng tôi tiếp tục đào tìm kiếm những điểm nghi vấn nhưng không có kết quả. Hôm nay, lực lượng đi dọc lại hai bên sông. Chúng tôi huy động lực lượng dân quân, công an, bà con, người thân, không sử dụng lực lượng chính quy nữa. Hiện có khoảng 30 quân, 2 máy đào, 2 máy bơm nước. Bây giờ khó khăn nhất là không biết vị trí còn lực lượng và phương tiện đã sẵn sàng hết”- ông Trần Văn Mẫn nói./.


CTV Thanh Thắng/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/van-con-13-nguoi-mat-tich-do-sat-lo-dat-o-tra-leng-820636.vov

  • Từ khóa