Phạt 400 triệu đồng 1 doanh nghiệp sai phạm khi đưa lao động đi nước ngoài

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:29:58
345 lượt xem

Công ty Huệ Tuân bị phạt do lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tuyển chọn, đào tạo, thu tiền của người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Ba Lan.

Ngày 30/11, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) ra quyết định xử phạt hành chính với công ty Cổ phần đầu tư Huệ Tuân với mức tiền 400 triệu đồng.

Công ty Huệ Tuân bị phạt do lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tuyển chọn, đào tạo, thu tiền của người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Ba Lan. Đồng thời, công ty Huệ Tuân cũng không hoàn trả các khoản chi phí mà người lao động đã nộp cho doanh nghiệp do không đưa được người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, sau khi vi phạm hành chính, doanh nghiệp đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm.

Ngoài mức phạt tiền, doanh nghiệp này cũng bị đình chỉ hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 12 tháng kể từ ngày 27/11/2020, đồng thời buộc hoàn trả đầy đủ tiền cho người lao động.

Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã cảnh báo về tình trạng lừa đảo khi đưa lao động đi nước ngoài.

Để tránh bị lừa đảo đi làm việc ở nước ngoài, ngăn ngừa những rủi ro, tổn thất của người lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan trước khi quyết định đi làm việc ở ngoài một cách an toàn. Người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần trực tiếp liên hệ đến doanh nghiệp có Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp. Danh sách các doanh nghiệp có Giấy phép trên trang Thông tin Điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn).

Người lao động có thể truy cập các thông tin liên quan đến thông tin về việc làm ở nước ngoài đối với ngành, nghề, công việc và các khoản chi phí phải chi trả để đi làm việc ở nước ngoài đối với từng nước, từng ngành, nghề và công việc cụ thể.

Người lao động cần liên hệ với cơ quan lao động, chính quyền địa phương nơi thường trú để tìm hiểu thêm về thông tin liên quan đến doanh nghiệp đưa đi làm việc ở nước ngoài, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của địa phương đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài./.


N.T/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/phat-400-trieu-dong-1-doanh-nghiep-sai-pham-khi-dua-lao-dong-di-nuoc-ngoai-821071.vov

  • Từ khóa