Đoàn du khách bị mắc kẹt khi leo núi Tà Giang (Khánh Hòa)

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:29:56
659 lượt xem

Chiều 30/11, lực lượng chức năng huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa liên lạc được với đoàn du khách bị mắc kẹt trên núi Tà Giang, huyện Khánh Sơn.

Sáng 30/11, UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa nhận được tin báo của người dân địa phương về việc một đoàn khách du lịch bị mất liên lạc khi leo núi Tà Giang, xã Thành Sơn. Cụ thể, đoàn khách này cùng 7 người dân địa phương dẫn đường, xuất phát từ sáng 27/11, leo núi, khám phá đỉnh Tà Giang, sau đó băng rừng qua huyện Khánh Vĩnh.

Mưa lớn ở Khánh Hòa gây ngập cục bộ. (Ảnh minh họa)

Đến sáng 30/11, kết thúc hành trình du lịch nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi và không liên lạc được do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại. Thông tin sơ bộ, đoàn khách đã được người dân địa phương đưa vào một trại chăn bò để trú ẩn, tuy nhiên, lượng lương thực mang đi chỉ đủ dùng 1-2 ngày nên UBND huyện Khánh Sơn đã cử lực lượng băng rừng tiếp tế. Hiện nay, khu vực rừng núi của tỉnh Khánh Hòa đang có mưa lớn, mực nước các sông suối dâng cao, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây nguy hiểm cho những người đi rừng. Vì thế, quá trình tiếp cận các du khách của lực lượng chức năng gặp khó khăn.

"Bộ đội vào mà không vào được tới nơi, lực lượng của chúng tôi đang nhờ tỉnh hỗ trợ phương tiện thông tin. Đây là tour của Sài Gòn, đi bộ leo núi. Người dân địa phương thông báo họ đang ở trong trại bò. Tốt nhất là ngồi yên, đợi nước rút. Bây giờ mà di chuyển nguy cơ bị nước cuốn trôi"- ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết./.


Thái Bình /VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/doan-du-khach-bi-mac-ket-khi-leo-nui-ta-giang-khanh-hoa-821070.vov

  • Từ khóa