Hội Người mù tỉnh đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ 5, 03.12.2020 | 10:25:37
587 lượt xem

Sáng 2/12, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự đại hội có lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 100 đại biểu đại diện cho 1.145 người khiếm thị của tỉnh.

Thời gian qua, người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng đã được cấp ủy, chính quyền  các cấp cùng các sở, ngành, các tổ chức, đoàn thể quan tâm, triển khai nhiều chính sách giúp đỡ, hỗ trợ về  vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, hiện nay, người khiếm thị vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về tiếp cận xã hội như: học chữ nổi, tiếp cận công nghệ thông tin, việc làm…

Hội Người mù tỉnh Lạng Sơn được thành lập sẽ là tổ chức hội thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của hội để tập hợp, động viên người mù tham gia tổ chức. Đồng thời thu hút, vận động đông đảo các tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh và quốc tế có “tấm lòng vàng” tham gia đẩy mạnh trợ giúp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị. Qua đó giúp người khiếm thị vươn lên, hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Tại đại hội, lãnh đạo Sở Nội vụ công bố quyết định của UBND tỉnh về thành lập Hội Người mù tỉnh Lạng Sơn. Tiếp đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, bàn giải pháp thực hiện hoạt động, hỗ trợ, chăm sóc người mù trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Lạng Sơn, khóa 1 ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra; bầu các chức danh chủ chốt của Hội Người mù tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội cũng đã thông qua dự thảo điều lệ hội, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào, công tác hội trong nhiệm kỳ.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Hà Nội) trao tặng 100 chiếc điện thoại di động dành cho người khiếm thị cho 100 đại biểu là người khiếm thị tham dự đại hội. Điện thoại đã được cài đặt  phần mềm có nhiều tiện ích như: xác định thời tiết, chỉ đường, nhận diện vật thể, tiền qua camera… để hỗ trợ người khiếm thị trong cuộc sống hằng ngày.


ĐĂNG THÙY/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/xa-hoi/327409-hoi-nguoi-mu-tinh-dai-hoi-lan-thu-nhat-nhiem-ky-2020-2025.html

  • Từ khóa