Đa phần các địa phương chậm báo cáo thưởng Tết

Thứ 2, 28.12.2020 | 14:26:31
362 lượt xem

Bộ LĐ-TB-XH đã yêu cầu các địa phương gửi báo cáo khảo sát tình hình nợ lương, thưởng với thời hạn là ngày 27/12. Tuy nhiên, dù đến hạn nộp báo cáo, rất ít địa phương gửi về cho bộ.

Trao đổi về vấn đề báo cáo tiền lương thưởng Tết, ông Nguyễn Huy Hưng - Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) cho biết, theo lịch gửi báo cáo của các địa phương về bộ là ngày 27/12, tuy nhiên thông thường các địa phương sẽ gửi chậm hơn thời hạn trên là 2 tuần. 

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Sau khi bộ có thông báo, Sở LĐ-TB-XH các địa phương gửi thông báo xuống các doanh nghiệp. Doanh nghiệp tổng hợp và báo cáo Sở LĐ-TB-XH. “Như mọi năm, sau thời hạn khoảng 1 tháng, chúng tôi mới tổng hợp được 50% số lượng các địa phương gửi báo cáo thưởng Tết về bộ”, ông Hưng nói. 

Báo cáo về tình hình thưởng Tết chỉ là thông tin thị trường tham khảo, không bắt buộc, theo nhu cầu của xã hội cũng như phục vụ quản lý nhà nước thì bộ, địa phương khảo sát nắm bắt tình hình.

Cũng trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho hay: "Chúng tôi chưa có số liệu thống kê chính thức về lương thưởng tết của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, nên chưa có thống kê trung bình vì chờ số liệu. Dự kiến giữa tháng 12 âm lịch mới công bố lương thưởng Tết chính thức. Hiện nay, mới lác đác doanh nghiệp gửi báo cáo về sở. Năm 2020 ảnh hưởng dịch Covid-19 nên phải cân đối cụ thể để gửi về sở tổng hợp. Chúng tôi mong muốn duy trì bằng năm trước, do ảnh hưởng của dịch nên nhiều doanh nghiệp sản xuất rất khó khăn"./.


Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/da-phan-cac-dia-phuong-cham-bao-cao-thuong-tet-827052.vov

  • Từ khóa