Hải Dương khởi công xây dựng, lắp đặt bệnh viện dã chiến thứ 3

Chủ nhật, 31.01.2021 | 15:01:34
445 lượt xem

Sáng nay 31/1, tỉnh Hải Dương phối hợp tập đoàn Sun Group triển khai thi công, lắp đặt bệnh viện dã chiến thứ 3 tại thành phố Chí Linh.

Bệnh viện dã chiến số 3 được đặt tại Trung tâm Thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích mặt bằng 3.600m2, nằm biệt lập với khu dân cư.

Bệnh viện dã chiến số 3 được đặt tại Trung tâm Thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích mặt bằng 3.600m2.

Những hạng mục đầu tiên của bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương đã bắt đầu được triển khai thi công, với mục tiêu ban đầu là khẩn trương lắp đặt, đưa vào hoạt động 200 giường bệnh nhằm đáp ứng yêu cầu cấp bách phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các mức độ khác nhau.

Dự kiến, bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương sẽ hoàn thành việc thi công lắp đặt giường bệnh và toàn bộ công trình vào ngày 6/2.

Ông Nguyễn Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh cho biết hiện nay công tác chuẩn bị đang được tiến hành hết sức khẩn trương:  "Hiện nay thành phố đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, các đơn vị. Các lực lượng thi công đang gấp rút để thi công và hoàn thiện bệnh viện dã chiến thứ 2 này. Dự kiến trong 7 ngày bệnh viện dã chiến thứ 2 này đi vào hoạt động".

Những hạng mục đầu tiên của bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương đã bắt đầu được triển khai thi công.

Trước đó, chiều 30/1, Sun Group đã chính thức tháo dỡ một số hạng mục tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) để kịp thời chi viện cho việc thi công Bệnh viện dã chiến Hải Dương trong thời gian nhanh nhất.

Những trang thiết bị có thể tháo rời của bệnh viện dã chiến Tiên Sơn như giường, tủ, quạt, ghế, thùng rác... đã được đóng gói, chuẩn bị vận chuyển ra Hải Dương. Các hạng mục khác vẫn được giữ nguyên trạng nhằm đảm bảo bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có thể nhanh chóng hoạt động trở lại trong trường hợp dịch diễn biến xấu.

Tính đến hết ngày 30/1, tại thị xã Kinh Môn có 18 ca dương tính với covid - 19, toàn thị xã có 12 ổ dịch.

Thị xã Kinh Môn đã truy vết được 392 F1 và 1.263 F2 liên quan đến các ca bệnh dương tính trên địa bàn, các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Nguồn lây của các bệnh nhân vẫn xuất phát từ ổ dịch từ KCN Cộng Hoà, thành phố Chí Linh.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương đã khởi động cuộc truy vết và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn toàn bộ thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương.

Mục tiêu ban đầu là khẩn trương lắp đặt, đưa vào hoạt động 200 giường bệnh nhằm đáp ứng yêu cầu cấp bách phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các mức độ khác nhau.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết: "Kinh Môn cũng quan điểm như vậy, tức là khi phát hiện đến đâu chúng ta khoanh vùng đến đấy và khẩn trương xét nghiệm, sau đó đưa đi chác ly cũng như theo dõi sát sao các trường hợp không để bỏ lọt".

Thị xã Kinh Môn cũng đã tạm dừng hoạt động các bến đò ngang sông bắt đầu từ 12h00’ ngày 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới để thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch. Chủ tịch UBND thị xã giao Chủ tịch UBND các xã, phường thường xuyên cử lực lượng của xã, phường kiểm tra, giám sát; xử lý vi phạm nếu chủ bến đò không thực hiện nghiêm chỉ đạo theo quy định; Yêu cầu chủ bến đò ngang sông thường xuyên khử khuẩn tại khu bến đò, điểm khách chờ của bến.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 178 trường hợp  mắc covid – 19, phát sinh 32 ổ dịch ở 4 huyện, thành phố, thị xã, trong đó thành phố Chí Linh 14, huyện Kim Thành 4, huyện Nam Sách 2 và thị xã Kinh Môn 12.

Tổng số người đang cách ly là 13426 người, riêng ngày 30/1 cách ly 5887 người, trong đó cách ly tập trung là 2953 người, 1008 người ở trung tâm y tế, 9214 tại nhà…./.


CTV Linh Giang - Phương Tuấn/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hai-duong-khoi-cong-xay-dung-lap-dat-benh-vien-da-chien-thu-3-834362.vov

  • Từ khóa