Tràng Định: Họp khẩn về các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Thứ 2, 01.02.2021 | 10:37:18
856 lượt xem

Trưa ngày 31/1, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tràng Định tổ chức họp khẩn về các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn huyện liên quan đến ổ dịch ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.


Đại biểu nêu ý kiến tại cuộc họp khẩn

Dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Tràng Định, hồi 23 giờ ngày 30/1/2021, UBND huyện nhận được thông tin từ UBND huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về việc huyện này có trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch Công ty POYUL, khu công nghiệp Cộng Hòa, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Trong khoảng thời gian từ ngày 26/1 đến 28/1/2021, Tràng Định có 5 người sang ăn cỗ mừng nhà mới ở Đông Triều và tiếp xúc với bệnh nhân này và trở thành F1.

Theo tìm hiểu, trong 5 trường hợp F1 ở Tràng Định thì có 3 trường hợp ở xã Đại Đồng và 2 trường hợp ở xã Chi Lăng. Hiện nay, các trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, theo rà soát, trên địa bàn hiện có 14 trường hợp F2 và gần 50 trường hợp F3.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận các phương án, kịch bản cho tình huống xấu nhất. Theo đó, nếu các trường hợp F1 có kết quả dương tính sẽ xin chỉ đạo để chuyển về tuyến trung ương điều trị; các trường hợp F2, F3 chuyển thành F1, F2 sẽ cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS – THPT huyện Tràng Định.

Trung tâm Y tế huyện Tràng Định sẵn sàng phương án về giường bệnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các lực lượng chức năng sẵn sàng các kịch bản về cách ly, kiểm tra, rà soát các trường hợp liên quan; đặc biệt, đề cao tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong phòng chống dịch bệnh, thực hiện đúng thông điệp 5K: “Đeo khẩu trang, khử trùng sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế và kích hoạt ứng dụng Bluezone”…


HOÀNG HUẤN – PHẠM THOA/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/341267-trang-dinh-hop-khan-ve-cac-truong-hop-f1-lien-quan-den-o-dich-o-chi-linh-tinh-hai-duong.html

  • Từ khóa