Gần 4.000 vé xe miễn phí cho sinh viên ở TP HCM về quê đón Tết

Thứ 3, 02.02.2021 | 14:34:25
340 lượt xem

Sáng nay (2/2), gần 4.000 sinh viên khó khăn đã được hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết trong Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy năm 2021”.

Đây là hoạt động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM, báo Thanh niên cùng Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM phối hợp tổ chức.

Từ sáng sớm, rất đông các bạn sinh viên đã có mặt ở nhà Văn hóa Thanh niên để chuẩn bị lên chuyến xe mùa xuân; ai cũng phấn khởi vì sắp được sum họp với gia đình. Những chuyến xe này xuất phát từ TPHCM đến các tỉnh miền Trung, xa nhất là Thanh Hóa. Năm nay, chương trình đặc biệt quan tâm đến sinh viên thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ vừa qua.

Lê Xuân Hiền quê ở Quảng Ngãi, sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại cho biết: "Em cảm thấy vui vì đây là lần đầu tiên em được đi chuyến xe này. Nó cũng giúp ích một phần trong việc trang trải chi phí cho em. Em cảm thấy rất xúc động".

Bên cạnh đó, chương trình cũng dành 3.500 tấm vé giảm giá từ 20-50% hỗ trợ cho phụ huynh của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Lộc, từ Bình Định vào TP HCM làm nghề phụ hồ hơn nửa năm nay để có tiền nuôi con ăn học cho biết, thông qua chương trình, ông đã nhận được tấm vé hỗ trợ để kịp về quê Tết này: "Nhận được tấm vé miễn phí của chương trình Chuyến xe mùa xuân tôi thấy rất cảm động, chương trình rất ý nghĩa cho các bạn về quê ăn Tết".

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” được thực hiện từ năm 2002, đến nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp nhằm mang lại cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được sum vầy với gia đình trong dịp Tết đến xuân về./.


Vũ Hường/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/gan-4000-ve-xe-mien-phi-cho-sinh-vien-o-tp-hcm-ve-que-don-tet-834817.vov

  • Từ khóa