Phú Yên lập chốt, quản lý chặt người từ vùng dịch Gia Lai về

Thứ 4, 03.02.2021 | 14:37:22
341 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19 tại tỉnh Gia Lai - địa phương giáp ranh tỉnh Phú Yên đã lập các chốt kiểm dịch để quản lý người từ vùng dịch.

Chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 25 - nối tỉnh Phú Yên với tỉnh Gia Lai, đặt tại buôn Thung, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa luôn tấp nập người qua lại. Tại đây, các lực lượng của chốt kiểm dịch làm việc suốt ngày đêm. Phương tiện và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Phú Yên phải thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Điều dưỡng Nguyễn Hoài Lưu, nhân viên Trạm Y tế xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: "Hiện tại, các ban ngành đoàn thể đi vận động. Những ai đi về từ vùng dịch thì cách ly tập trung. Đối với những người về từ nơi không phải vùng dịch thì theo dõi sức khỏe tại nhà".

Chốt kiểm dịch tại xã KrongPa, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

Người và phương tiện đi từ Phú Yên đến Gia Lai được hướng dẫn chi tiết các quy định của Bộ Y tế khi quyết định rời khỏi địa phận Phú Yên đến Gia Lai. Sau khi được giải thích tận tình, nhiều cá nhân, chủ phương tiện quay đầu xe hủy chuyến đi Gia Lai trong những ngày này.

Anh Nguyễn Thành Việt, ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nói: "Vì tinh thần chung của cả nước chống dịch nên mình quay về để đợi hết dịch. Mong sao dịch tạm ổn để còn làm ăn".

Nhiều xe ô tô quay đầu hủy chuyến đi Gia Lai

Trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có 3 chốt kiểm dịch đặt tại địa phương giáp ranh với tỉnh Gia Lai đang hoạt động, trong đó có 2 chốt tại huyện Sơn Hòa và 1 chốt tại huyện Sông Hinh.

UBND 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh yêu cầu UBND các xã, thị trấn, đặc biệt là các địa phương giáp ranh với tỉnh Gia Lai khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các trường hợp đi về từ vùng có dịch, thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, tổ chức cách ly phù hợp đúng quy định. Các ngành, địa phương chuẩn bị các điểm cách ly tập trung và sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thăm động viên lực lượng chốt kiểm dịch Krong Pa

Xác định từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là thời gian cao điểm trong công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Phú Yên đang chỉ đạo lực lượng chức năng trên địa bàn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất, quyết liệt nhất.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tăng cường hoạt động của tổ giám sát, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát các trường hợp đến hoặc về từ các vùng có dịch.

 "Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế là 5K. Đối với tỉnh, từ đầu năm 2020, thành lập các tổ kiểm soát dịch ở thôn, buôn nên khi dịch bùng phát trở lại thì kích hoạt lại ngay tổ này. Hiện tại, lực lượng này nắm rất chắc lực lượng làm ăn xa trở về địa phương những ngày giáp Tết"./.


Đặng Dự/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/phu-yen-lap-chot-quan-ly-chat-nguoi-tu-vung-dich-gia-lai-ve-835103.vov

  • Từ khóa