Đảm bảo an toàn cho học sinh đón tết

Thứ 6, 05.02.2021 | 14:43:43
723 lượt xem

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề. Những ngày này, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc tổ chức các hoạt động đón tết vui tươi, an toàn, các nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền giáo dục học sinh, giúp các em vui xuân an toàn, lành mạnh.

Bà Nguyễn Minh Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cho biết: Do thời gian nghỉ kéo dài, để mang đến cho các em học sinh những ngày xuân hạnh phúc, ý nghĩa và an toàn khi tết đến, xuân về, Sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện các nhiệm vụ, trong đó là tập trung vào tuyên truyền, giáo dục học sinh đón tết lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội; yêu cầu các trường tổ chức ký cam kết về ngăn chặn tệ nạn xã hội, phòng chống các hành vi sai phạm về pháo, đảm bảo an toàn giao thông dịp tết gắn với đó là thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công an phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn tuyên truyền về đảm bảo an ninh trật tự dịp tết cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Theo đó, ngay từ đầu tháng 1/2021, các nhà trường đã tăng cường tuyên truyền đến học sinh về việc đảm bảo đón xuân vui tươi và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể từ đầu tháng 1/2021 đến nay, các trường thường xuyên tuyên truyền đến học sinh trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp… về thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến an toàn giao thông, pháo, vũ khí vật liệu nổ, phòng chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội… Các trường còn tích cực phối hợp với gia đình, phụ huynh học sinh có những biện pháp quản lý, giám sát để học sinh đón tết an toàn, ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra.

Cùng với đó, các đơn vị, trường học trên toàn tỉnh đã tổ chức cho trên 148.600 học sinh học sinh khối tiểu học, THCS, THPT và khối giáo dục thường xuyên ký cam kết nghiêm túc thực hiện các nội dung: sử dụng xe điện, xe đạp điện đúng quy định; không tụ tập và tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không có các hành vi gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng; không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Đặc biệt, không tham gia mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.

Thầy Đặng Ngọc Tú, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Nhà trường có 1.128 học sinh. Từ đầu năm 2021 đến nay, nhà trường đã tổ chức được 3 cuộc tuyên truyền đến gần 2.000 lượt học sinh về đảm bảo an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời yêu cầu 100% học sinh ký cam kết  ngăn chặn tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống các hành vi sai phạm về pháo và vũ khí vật liệu nổ trong dịp nghỉ tết.

Cô Nguyễn Minh Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lộc, huyện Cao Lộc cho biết: Trường có gần 1.480 học sinh theo học. Từ đầu năm 2021, trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ động nhắc nhở, tuyên truyền học sinh tránh tập trung đông người. Khi ra ngoài cần tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… để các em nghiêm túc thực hiện. Với trường hợp vi phạm, nhà trường có biện pháp nhắc nhở hoặc xử lý theo quy định.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán là dịp học sinh nghỉ ngơi, vui chơi bên gia đình. Tuy nhiên thời điểm này, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Với sự vào cuộc thực hiện tích cực của toàn ngành, tin tưởng rằng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của tỉnh sẽ có một cái tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.


Hoàng Tùng/Baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/342701-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-don-tet.html

  • Từ khóa