Những chuyến tàu, chuyến xe mùa Xuân đưa công nhân nghèo về quê đón Tết

Chủ nhật, 07.02.2021 | 14:35:12
381 lượt xem

Những chuyến tàu, chuyến xe mùa Xuân đưa công nhân nghèo về quê đón Tết, làm ấm lòng người lao động.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV, TPHCM, 9h20 phút sáng nay (7/2), tàu SE16 xuất phát từ ga Sài Gòn đã lăn bánh đưa hàng trăm công nhân về quê đón Tết. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” dành cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức.

Công nhân nhận quà và lịch Tết từ Liên đoàn Lao động TPHCM.

Từ sáng sớm, nhiều công nhân được nhận vé tàu miễn phí trong chương trình “Chuyến tàu mùa Xuân” đã có mặt tại ga Sài Gòn háo hức chờ tới giờ khởi hành. Tàu sẽ đưa các công nhân về quê đón Tết dọc các tỉnh miền Trung xa nhất là Hà Nội để gắn kết niềm vui sum họp năm mới cho nhiều gia đình.

Những bao lì xì dành cho con các công nhân trên chuyến tàu nghĩa tình.

Di chuyển từ Bình Dương lên ga Sài Gòn từ 4 giờ sáng, anh Trương Văn Hoành, công nhân Công ty Cổ phần Tico, quận Tân Phú và vợ không giấu nổi sự xúc động khi cầm trên tay chiếc vé tàu nghĩa tình để về TP Vinh (Nghệ An). Cuộc sống khó khăn, cả nhà 4 người 6 năm nay chưa về quê sum họp với người thân. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động TPHCM, gia đình anh Hoành là một trong 2 công đoàn viên tiêu biểu được hỗ trợ 100% vé tàu để về quê đón Tết Tân Sửu.

“Nhân đây tôi muốn cảm ơn Liên đoàn Lao động đã tạo điều kiện cho những công nhân khó khăn có điều kiện về quê gia ăn. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng lao động để công ty ngày càng phát triển và sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn”, anh Hoành nói.

Công tác phòng dịch tại lễ tiễn công nhân về quê ăn Tết được thực hiện nghiêm túc.

Chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” năm nay diễn ra từ ngày 6-7/2. 4 chuyến tàu miễn phí với hơn 1.000 vé đã được trao cho 500 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã đóng góp tích cực trong lao động tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Ngoài ra, Tổ chức Tài chính vi mô CEP (trực thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM) cũng hỗ trợ 69 vé tàu hỏa cho 30 gia đình công nhân lao động về miền Trung và miền Bắc đón Tết. Công nhân có tấm vé nghĩa tình còn được Liên đoàn Lao động TP trao một phần quà Tết và bao lì xì cho những gia đình có con nhỏ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an toàn như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt… cũng được Liên đoàn Lao động thành phố thực hiện để tất cả các gia đình công nhân trên chuyến tàu tình nghĩa này được về quê vui Tết trọn vẹn.

Các gia đình công nhân nhanh chóng di chuyển về ga tàu để bắt đầu hành trình về quê đón Tết

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Liên đoàn Lao động TPHCM đã có thư ngỏ gửi cho từng đoàn viên ở lại và những đoàn viên về quê. Đồng thời, thông tin trên các trang mạng xã hội để các đoàn viên công đoàn biết và thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Phóng viên thường trú của VOV tại miền Trung cho hay, sáng nay (7/2), Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ xuất phát “chuyến xe Công đoàn” chở khoảng 500 công nhân, người lao động ở các tỉnh về quê đón Tết. Đây là chương trình được tổ chức thường niên để hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, người lao động hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về quê đón Tết.


Đà Nẵng tổ chức chuyến xe Công đoàn đưa lao động nghèo về quê đón Tết

Trong 5 ngày, từ 25 đến 29, tháng Chạp, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức gần 80 chuyến xe đưa 3.000 lao động về quê đón Tết. Lộ trình phía Nam, xe chạy đến tỉnh Khánh Hoà; phía Bắc đến tỉnh Thanh Hoá và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk. Trên mỗi “Chuyến xe công đoàn”, mỗi Đoàn viên Công đoàn được hỗ trợ suất ăn trị giá 100.000 đồng và nước uống.  Trước đó, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã vận động 5 tỷ đồng trao hơn 3.000 suất quà Tết tặng người lao động hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều công nhân nghèo rất vui vì được hỗ trợ miễn phí chuyến xe về quê đón Tết cùng gia đình.

Để đảm bảo an toàn, trước khi lên xe công nhân được hướng dẫn làm khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đúng quy định khi lên xe.

Trước khi lên xe, công nhân được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Anh Nguyễn Ngọc Minh, quê tỉnh Nghệ An, công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Hoà Khánh, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Xe Công đoàn hỗ trợ về như thế này mình cảm thấy rất vui nhưng mà tình hình dịch bệnh thế này cũng hơi lo lắng. Công tác phòng chống dịch làm khá tốt khiến tôi cảm thấy an toàn, an tâm cho nên cũng yên tâm để về quê đón một cái Tết đầm ấm. Mỗi năm phương tiện về Tết lúc nào giá thành cao nhưng mà được Công đoàn thành phố và các cấp lãnh đạo thành phố hỗ trợ gia đình xe về thế này thì nói chung đỡ phần nào về kinh tế”./.


Nhóm PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/nhung-chuyen-tau-chuyen-xe-mua-xuan-dua-cong-nhan-ngheo-ve-que-don-tet-836063.vov

  • Từ khóa